Sợ virus corona, nhiều ông lớn làng công nghệ Trung Quốc cho phép nhân viên làm việc tại nhà

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều công ty công nghệ lớn đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà, như một biện pháp hạn chế sự lây lan của loại virus gây viêm phổi cấp này.

Cơn bão mang tên "virus corona" đang càn quét qua đất nước tỷ dân một cách mạnh mẽ. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều công ty công nghệ lớn đã cho phép nhân viên làm việc tại nhà, như một biện pháp hạn chế sự lây lan của loại virus gây viêm phổi cấp này.

Tencent, gã khổng lồ của làng công nghệ Trung Quốc, chọn cách cho các nhân viên giải quyết công việc từ xa, trong tuần từ 3 đến 7/2. Nếu không có gì thay đổi, nhân viên sẽ phải lên văn phòng từ 10/2.

Đó cũng là động thái của Alibaba và Baidu. Thậm chí, Baidu còn bỏ ngỏ ngày quay trở lại văn phòng. Phải chăng, họ vẫn đang hồ nghi về một kịch bản xấu hơn?

Sợ virus corona, nhiều ông lớn làng công nghệ Trung Quốc cho phép nhân viên làm việc tại nhà - Ảnh 1

 

Doanh nghiệp sở hữu ứng dụng video Tiktok, Bytedance, yêu cầu nhân viên tiếp tiếp tục ở lại nơi họ đang cư trú khi về nghỉ Tết. Công ty cũng nói rằng các nhân viên nên quay trở lại thành phố vào khoảng 10 - 13/2 sau đó 14 ngày tiếp theo sẽ làm việc tại nhà.

"Đây là cách thức để chặn đà lây lan của đại dịch corona" - Bytedance tuyên bố.

Tại thành phố Thượng Hải, công tác chống dịch đang đươc các cơ quan chức năng đẩy mạnh. Nhân viên y tế rà soát, ghé thăm các công ty, quan tâm đặc biệt tới các nhân viên tới từ Vũ Hán - trung tâm ổ dịch. Mặc dù các nhà chức trách đang làm việc hết sức mình nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nhưng ngày kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán đang đến gần khiến việc hạn chế di chuyển, đi lại của người dân ngày càng khó khăn.

Trong một nỗ lực hạn chế dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc đã kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán thêm ba ngày. Nhưng thay vì vui mừng, người dân lại tỏ ra ngán ngẩm:

"Ở mãi trong nhà thật là một điều gây mệt mỏi" -  một người phụ nữ khoảng 60 tuổi chia sẻ.

Đó cũng không phải cách thức hữu hiệu để ngăn cản dòng người quay trở lại, sau mùa "xuân vận" vừa qua. 

"Không có lý do gì để tiếp tục ở quê cả" - vừa nói, người phụ nữ 30 tuổi khệ nệ vác hành lý di chuyển.

Đường Tây Nam Kinh - khu vực khá sầm uất ở Thượng Hải gần đây rất yên tĩnh nhưng những người đi bộ dần xuất hiện vào thứ 2 và 3, tức là ngày thứ 5 của kỳ nghỉ lễ.

Tin Cùng Chuyên Mục