Sóc Trăng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn thực phẩm cho học sinh trung học

Minh Thùy

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm triển khai Kế hoạch phối hợp phổ biến các văn bản về an toàn thực phẩm cho học sinh trường tại hai trường Trung học phổ thông (THPT) thành phố Sóc Trăng và THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Với mục đích phổ biến và cung cấp những kiến thức cơ bản về bảo đảm an toàn thực phẩm cho các em học sinh biết cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn nhất là phòng tránh ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trong trường học hiện nay.

Sóc Trăng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn thực phẩm cho học sinh trung học - Ảnh 1

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phổ biến một số nội dung của các văn bản cho hơn 500 các em học sinh của hai trường gồm: Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, Thông tư số 24/2019/TT-BYT quy định về quản lý và sử dụng Phụ gia thực phẩm; Quy chế phối hợp, phát hiện, điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm và một số văn bản có liên quan. Tại hai trường, Chi cục kết hợp cấp phát 500 tờ rơi với các chủ đề ngộ độc thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố và 20 áp phích về chủ đề 10 nguyên tác vàng trong chế biến thực phẩm cho nhà trường.

Qua hai cuộc phổ biến trên nhằm giúp cho cán bộ quản lý nhà trường và các em học sinh đã nắm được tầm quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay, góp phần nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, hạn chế phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các căng tin, bếp ăn tập thể.

Tin Cùng Chuyên Mục