Softbank tiếp tục rót thêm 2 tỷ USD cho WeWork

Theo Phương Linh/Trí Thức Trẻ

WeWork được biết đến là startup chia sẻ văn phòng hàng đầu thế giới, đến nay đã mở rộng sang kinh doanh gym và trường học.

Softbank tiếp tục rót thêm 2 tỷ USD cho WeWork - Ảnh 1

Theo thông tin từ tờ CNN, gã khổng lồ Nhật Bản SoftBank dự kiến đầu tư thêm 2 tỷ USD vào startup chia sẻ văn phòng WeWork trong tuần này. Đây là khoản đầu tư nhỏ so hơn so với dự tính trước đó.

Thông tin rò rỉ trước đó cho biết tập đoàn Nhật dự tính đầu tư 16 tỷ USD vào WeWork để nắm cổ phần kiểm soát tại startup này. Họ dự định mua lại cổ phần từ các nhà đầu tư khác, lấy từ nguồn vốn của SoftBank chứ không phải từ quỹ 100 tỷ USD SoftBank Vision Fund.

Theo thông tin từ phát ngôn của WeWork vào tháng 11 năm ngoái, startup này được định giá 42 tỷ USD. Khi đó, công ty này đã bán chứng quyền trị giá 3 tỷ USD với SoftBank, cho phép công ty này mua cổ phần WeWork với giá 110 USD/cổ phần trước tháng 9/2019, dù WeWork có lên sàn hay bị mua lại.

WeWork được biết đến là startup chia sẻ văn phòng hàng đầu thế giới, đến nay đã mở rộng sang kinh doanh gym và trường học.

WeWork cho biết tỷ lệ thuê không gian làm việc chung của những doanh nghiệp như Microsoft và Bank of America là 29% trong quý 3/2018, tăng từ 25% của quý trước.

Được thành lập vào năm 2010, đến nay startup Mỹ đã huy động được 10,6 tỷ USD, trong đó gần 9 tỷ USD từ SoftBank. Thông tin về việc sử dụng số tiền đầu tư 2 tỷ USD mới từ SoftBank của WeWork chưa được tiết lộ. Trước đó, lãnh đạo WeWork từng bày tỏ quan tâm tới việc niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, dù công ty này chưa công bố lộ trình cụ thể.

Một số startup lớn, như Uber và Lyft, dự kiến lên sàn trong năm nay. Theo các nhà phân tích, nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng nền tảng kinh doanh cũng như định giá của những công ty này.

Tin Cùng Chuyên Mục