‘Soi’ lợi thế đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của các tỉnh ven biển

Phạm Giang

Giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khi tìm kiếm bất kỳ một dự án đầu tư nào đều rất quan tâm tới những khu vực sở hữu nhiều lợi thế vượt trội. Đó là sự hội tụ tiềm năng về tự nhiên, cơ sở hạ tầng và các chính sách vĩ mô thông thoáng….

‘Soi’ lợi thế đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của các tỉnh ven biển - Ảnh 1

Bãi Dài – một trong những bãi biển hoang sơ, yên bình rất thu hút du khách tại Cam Ranh, Khánh Hòa.

Ưu thế tự nhiên là đòn bẩy phát triển bền vững

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố ven biển như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn (Bình Định)… đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của giới đầu tư, đặc biệt là giới đầu tư đến từ Hà Nội, TP HCM và các tỉnh thành phía Bắc, Bắc Trung Bộ.

Đều là những địa điểm du lịch đẹp của Việt Nam, tuy nhiên một số địa phương chỉ khai thác được du lịch trong một mùa do thời tiết lạnh hoặc có mùa mưa. Trong số đó, Khánh Hòa luôn được giới đầu tư xem như là thủ phủ của bất động sản nghỉ dưỡng nhờ ưu thế về cảnh quan thiên nhiên với những bãi cát trắng trải dài, biển xanh với danh sách dằng dặc những điểm thăm quan thú vị.  Nơi đây cũng có khí hậu ôn hòa suốt 4 mùa trong năm. Đây chính là điểm cộng thu hút đông đảo lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan quanh năm. 

Không chỉ là một địa phương có nhiều điểm du lịch độc đáo, Khánh Hòa còn được biết đến với các loại hình du lịch đa dạng như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo, săn bắn, bơi lặn, leo núi, đua thuyền… giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách. 

Yếu tố tiếp theo khiến Khánh Hòa luôn giàu sức hút là bởi cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tại đây, hàng loạt các công trình giao thông vừa hoàn thành như cảng hàng không quốc tế Cam Ranh hứa hẹn đáp ứng 8 triệu lượt khách mỗi năm vào năm 2030, dự án tuyến đường sắt cao tốc TP HCM…

Khánh Hòa cũng là địa phương có những chính sách vĩ mô đem lại nhiều lợi thế cho bất động sản nghỉ dưỡng.  Địa phương này từ lâu đã được xác định để trở thành trung tâm du lịch trọng điểm của cả nước. Với những chính sách vĩ mô được đẩy mạnh không ngừng, giới chuyên gia đánh giá Khánh Hòa sẽ là điểm “nóng” khó cưỡng thu hút các nhà đầu tư, vươn xa hơn so với các địa điểm du lịch khác.

Năm 2017, Khánh Hòa đạt gần 5,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng gần 20%  so với 2016. Lượt khách quốc tế đạt hơn 2 triệu lượt, tăng  69% so với 2016. Thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Khánh Hòa là 3,5 ngày, cao hơn mức 2,8 ngày của Đà Nẵng và 2,6 ngày của Phú Quốc. Thậm chí với du khách Nga, thời gian lưu trú còn thường xuyên kéo dài đến 12 ngày.

Đây cũng chính là nguyên nhân lý giải giới đầu tư đổ bộ rầm rộ vào Khánh Hòa bởi thời gian khách lưu trú càng lâu thì lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh phòng và dịch vụ thu về cho nhà đầu tư càng nhiều.

Nhắc đến Khánh Hòa, không chỉ có Nha Trang

Nói đến bất động sản Khánh Hòa, nhiều người vẫn thường nghĩ đến Nha Trang. Tuy nhiên, nơi đây hiện không còn quỹ đất lớn để phát triển các dự án thực sự quy mô. Với lợi thế tự nhiên đẹp, hoang sơ và sự thuận lợi về giao thông, khu vực Bãi Dài, Cam Ranh phát triển nhanh trong những năm gần đây với một loạt những dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn được triển khai rầm rộ, kéo dài dọc bờ biển gần 15 km dọc theo đường Nguyễn Tất Thành, từ Sân bay Cam Ranh dẫn về Nha Trang. Bức tranh “thủ phủ nghỉ dưỡng” của ở nơi đây đã dần thành hình rõ nét với đủ các dự án bất động sản du lịch đẳng cấp như Vinpearl Bãi Dài Cam Ranh, Cam Ranh Mystery Villas, Movenpick Cam Ranh Resort, Fusion Resort, The Anam… với sự nhập cuộc của một loạt đại gia tên tuổi như Hưng Thịnh, Vingroup, Đỉnh Vàng, Duyên Hà, Eurowindow, MBLand…

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hoà, tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh tính đến cuối năm 2017 có 40 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1.680ha, tổng vốn đăng ký 28.790 tỷ đồng, đã giải ngân được 8.530 tỷ đồng.

‘Soi’ lợi thế đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của các tỉnh ven biển - Ảnh 2

Khánh Hoà được biết đến với hệ thống hạ tầng giao thông từ đường bộ, đường hàng không cho đến đường thuỷ đều phát triển và được coi là động lực lớn thúc đẩy ngành du lịch.

Một số chủ đầu tư đã tìm những hướng đi mới khi mang đến những sản phẩm khác biệt cho thị trường, tăng phần đa dạng dịch vụ nhằm phục vụ du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Cam Ranh. Đáng chú ý gần đây phải kể đến dự án The Arena - nơi sở hữu hệ thống hơn 30 tiện ích độc đáo, mới mẻ như bể bơi giật cấp 3 tầng trải dài 500 mét ngay cạnh bờ biển Bãi Dài, phố đi bộ đầu tiên tại Cam Ranh, sân khấu Arena có sức chứa đến 15.000 người. Du khách tới Cam Ranh có cơ hội được tận hưởng một không gian lễ hội với các sự kiện âm nhạc, thời trang, các giải đấu thể thao với quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế…

Tin Cùng Chuyên Mục