Sòng bạc trực tuyến nghìn tỷ bị phát giác vì hành vi lừa đảo của một “hacker” 20 tuổi

Theo Bình Minh/PLO

Chiếm đoạt tài khoản facebook rồi giả danh nạn nhân để lừa hơn 55 triệu đồng mua thẻ cào, Lê Văn Huy đã nướng toàn bộ số tiền lừa đảo của nạn nhân vào trò chơi sát phạt trên cổng trò chơi trực tuyến Rikvip. Vụ án được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp nhận điều tra, sòng bạc trực tuyến nghìn tỉ lộ diện.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ, vào ngày 16/5/2017, Lê Văn Huy (lúc đó 20 tuổi) trú tại TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã đến một cửa hàng dịch vụ Internet và thuê máy tính để lang thang trên mạng, tìm đối tượng để tấn công mạng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lê Văn Huy đã phát hiện ra một tài khoản facebook của bà Thanh Hằng, trú tại Hoàn Kiếm Hà Nội hiển thị thông tin chi tiết về chủ nhân nên đã quyết định chiếm quyền sử dụng của tài khoản facebook này. Huy đã sử dụng mật khẩu là ngày tháng năm sinh của bà Hằng để đăng nhập vào tài khoản này, sau đó đổi mật khẩu mới và chiếm quyền sử dụng.

Trong tài khoản facebook của bà Hằng, những cuộc trò chuyện với bạn bè còn lưu lại và Lê Văn Huy đã lưu ý đến cuộc nói chuyện giữa bà Hằng và chị Võ Minh Phương, trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Sau khi nghiên cứu kỹ các cuộc trò chuyên giữa hai người này, Lê Văn Huy đã giả mạo bà Hằng để nói chuyện với chị Phương. Chị Phương hoàn toàn không biết các đoạn chat (tin nhắn) do Huy gửi là giả mạo nên nhắn tin bình thường và cung cấp thông tin số tài khoản của mình cho bác ruột (do Huy giả mạo).

Tiếp theo, Huy đã làm giả hóa đơn chuyển tiền của Ngân hàng City bank để gửi cho chị Phương, lừa dối là đã chuyển tiền cho chị Phương để nhờ chị Phương mua hộ 110 thẻ cào, trị giá 55 triệu đồng và cào lớp phủ bạc để gửi cho Huy. Chị Phương hoàn toàn không biết việc làm trên là giả mạo tài khoản của bà Hằng nên đã thực hiện công việc theo đúng hướng dẫn của Huy nên đã bị Huy lừa đảo 55 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số thẻ cào mà chị Phương gửi, Huy đã cho một người bạn 2 thẻ cào để nạp vào tài khoản chơi game trên cổng chơi game trực tuyến Tip.club. Số thẻ còn lại, Lê Văn Huy nạp hết cho các tài khoản chơi game bài của Huy để đổi lấy 54 triệu Rik (tiền ảo của trang Rikvip).

Sòng bạc trực tuyến nghìn tỷ bị phát giác vì hành vi lừa đảo của một “hacker” 20 tuổi - Ảnh 1
Giao diện một trò chơi trực tuyến

Để hoàn thành việc chiếm đoạt tài sản của người khác, Lê Văn Huy đã liên hệ với một đại lý của Rikvip để bán số tiền ảo đã mua với giá 750 nghìn lấy 1 triệu Rik. Sau khi đại lý này tìm được người mua, Lê Văn Huy đã bán cho người mua với giá hơn 40 triệu đồng số tiền ảo đã mua bằng số thẻ cào mà Huy lừa được từ chị Phương. Sau đó, Huy tiếp tục sử dụng số tiền này vào việc đánh bạc trực tuyến và… thua sạch.

Ngày 1/8/2017, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án Sử dụng mạng internet để chiếm đoạt tài sản và bắt giam đối với Lê Văn Huy để làm rõ hành vi lừa đảo đối với chị Phương. Quá trình điều tra, Lê Văn Huy đã khai rõ phương thức đánh bạc của cổng trò chơi trực tuyến Rikvip và Tip.club. Đặc biệt, khi làm rõ quá trình Huy tham gia các game cờ bạc này, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện dấu hiệu của việc tổ chức đánh bạc thông qua các trò chơi trực tuyến. Vụ việc đã được báo cáo tới Bộ Công an và từ đây, hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến với quy mô cực lớn bắt đầu lộ diện.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về vụ án này.

Tin Cùng Chuyên Mục