Sony có thể sớm sản xuất ô tô điện

Anh Vũ

Mẫu xe thử nghiệm Sony Vision-S giới thiệu đầu năm nay đang được kì vọng sẽ vượt qua các bài thử nghiệm thực tế để trở thành chiếc ô tô đầu tiên Sony phát triển, sản xuất.

Tại hội nghị Công nghệ tiêu dùng CES hồi tháng 1 năm nay, Sony khiến cả thế giới bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe điện thử nghiệm Sony Vision-S. Ở thời điểm đó, Sony cho rằng Vision-S sẽ là sản phẩm phô diễn sức mạnh công nghệ của Sony cho các hãng sản xuất xe, họ không có dự định đưa Vision-S thành mẫu xe tiêu dùng. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi.

Mô phỏng thiết kế Sony Vision-S.
Mô phỏng thiết kế Sony Vision-S.

Công bố mới đây của Sony cho thấy hãng đang thử nghiệm đường trường với chiếc Vision-S tại Tokyo, Nhật Bản. Các bài thử nghiệm bao gồm kiểm tra cảm biến cùng các công nghệ âm thanh trên Sony Vision-S, mẫu xe kể trên cũng được nghiên cứu thêm để phù hợp với giao thông đô thị.

Sony có thể sớm sản xuất ô tô điện - Ảnh 1
Sony có thể sớm sản xuất ô tô điện - Ảnh 2

Vision-S được trang bị 2 động cơ 268 mã lực ở đầu và đuôi xe, mẫu xe điện có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,8 giây và có vận tốc tối đa 240km/h. Xe có khả năng tự động lái tuy nhiên chỉ ở cấp 2, tức là tự động chuyển hướng, tăng giảm tốc độ xe nhưng vẫn cần người lái điều khiển chính.

Xung quanh thân xe Vision-S được trang bị 33 cảm biến các loại để nhận diện người, các phương tiện khác trên đường cũng như tính toán khoảng cách va chạm. Vì được phát triển bởi Sony nên chiếc xe này được trang bị nhiều tính năng giải trí hiện đại cùng công nghệ tiêu dùng tân tiến.

Màn hình Panorama kéo dài cùng hệ thống loa vòng được Sony trang bị trên Vision-S.
Màn hình Panorama kéo dài cùng hệ thống loa vòng được Sony trang bị trên Vision-S.

Thử nghiệm sẽ được kéo dài trong suốt năm tài khóa tiếp theo và giới chuyên môn đang chờ đợi Sony đưa Vision-S trở thành mẫu xe tiêu dùng để đa dạng hóa thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục