Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn

Theo Tâm Anh/VnExpress

Phiên bản đồng hồ mới nhất của Speake-Marin được chế tác giới hạn 6 chiếc gồm ba phiên bản Gold, Grey và Red có giá bán 408 triệu đồng.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 1

Theo các nhà thiết kế, dù là phương Đông hay phương Tây, rồng luôn được coi là biểu trưng cho quyền lực tối thượng và uy danh tuyệt đối, linh vật chỉ dành cho vua chúa và những người đứng đầu. Hình tượng Rồng được đưa vào những cỗ máy thời gian với ý nghĩa về sức mạnh trường tồn, song hành cùng với thời gian. Đó là lý do Speake-Marin đưa thiết kế này vào mẫu đồng hồ mới nhất. Hãng chỉ chế tác 6 chiếc gồm ba phiên bản khác nhau Gold, Grey và Red.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 2

Kim giây hình logo Speake-Marin tại vị trí 1h30 tượng trưng cho quả cầu, thiết kế của mặt số là rồng ôm cầu, mang ý nghĩa bảo vệ chủ nhân, vị trí công việc, kinh doanh, kim giây luôn xoay vòng tượng trưng cho sự tiến triển.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 3

Công đoạn chế tác cũng trải qua nhiều bước với sự tỉ mỉ, tinh tế. Ban đầu mặt số được lên ý tưởng và phác thảo 2D trên giấy.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 4

Sau đó nghệ nhân thực hiện công đoạn điêu khắc thủ công 3D tinh xảo dưới kính hiển vi có độ phóng đại lên tới 40 lần.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 5

Phần nền mặt số được xử lý hóa học tạo ra các sắc màu khác nhau như màu vàng matte tiệp màu với họa tiết rồng hay màu xám hoặc đỏ tương phản với họa tiết rồng vàng.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 6

Speake-Marin Dragon được trang bị bộ máy in-house SMA03 chuẩn COSC, quả văng nhỏ "micro-rotor" lên dây cót tự động với dự trữ năng lượng lên tới 52 giờ.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 7

Thân vỏ đường kính 42mm được chế tác từ Titanium Grade 5 nguyên khối, một vật liệu nhẹ và siêu bền, siêu cứng, chuyên dùng trong chế tạo tàu vũ trụ, nhưng lại khó chế tác.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 8

Speake-Marin chế tác riêng một số phiên bản đồng hồ rồng khác cho những vị khách hàng là những nhà sưu tập hoặc nhân vật nổi tiếng. Trong đó, đồng hồ độc bản Speake Marin Kennin-Ji Temple Masters Project điêu khắc họa tiết "Song long vần vũ" thuộc sở hữu của vị Hoàng thân Nhật Bản.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 9

Tác phẩm Speake-Marin Born to Dragon chế tác theo đặt hàng của một nhà tài phiệt Ukraina sinh năm Giáp Thìn. Mặt số của chiếc đồng hồ điêu khắc thủ công tinh xảo hình rồng cuộn mình nắm giữ một viên ngọc.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 10

Mặt sau của chiếc đồng hồ là "bầu trời đêm" bằng sapphire xanh với chòm sao thể hiện cung hoàng đạo của chủ nhân chiếc đồng hồ, chòm sao này chế tác từ vàng trắng và kim cương. Đồng hồ có giá bán 130.000 USD (gần 2,9 tỷ đồng).

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 11

Tác phẩm độc bản Speake-Marin Immortality mang ý nghĩa về sự bất tử, sử dụng các chất liệu tượng trưng cho sự vĩnh cửu như kim cương và Platinum 950 (thứ kim loại cứng và quý gấp nhiều lần vàng). Mặt số hình rồng do nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng thế giới Kees Engelbarts xử lý lên chi tiết.

Speake-Marin giới thiệu đồng hồ 'Rồng vàng ôm cầu' phiên bản giới hạn - Ảnh 12

Phía sau của tác phẩm Immortality là bộ máy in-house SM2 được chế tác và điêu khắc thủ công bằng bạc Đức (German Silver), bộ máy SM2 này tiêu tốn 3 triệu đô và mất 5 năm nghiên cứu, phát triển.

Tin Cùng Chuyên Mục