Start-up AI của nhà đồng sáng lập Google Brain gọi vốn thành công 57 triệu USD

Kim Dung

CEO của Landing AI tiết lộ, khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng để giúp phát triển hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Andrew Ng, người tiên phong trong trí tuệ nhân tạo (AI), đồng sáng lập bộ phận nghiên cứu Google Brain và là nhà khoa học cũ tại Baidu, đã huy động được 57 triệu USD từ các nhà đầu tư cho công ty khởi nghiệp Landing AI. Tuy nhiên, mức định giá của công ty không được tiết lộ, theo CNBC.

Được thành lập tại Palo Alto, California vào năm 2017, Landing AI tập trung vào việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, giúp công việc diễn ra nhanh và dễ dàng hơn. Cụ thể, doanh nghiệp phát triển một công cụ thị giác máy tính mà các đơn vị sản xuất có thể sử dụng để tạo ra phần mềm kiểm tra trực quan của riêng họ.

Phần mềm thị giác này cho phép máy tính lấy thông tin có ý nghĩa từ hình ảnh và video kỹ thuật số. Đơn cử, nó được sử dụng để giúp ô tô tự hành nhận biết được môi trường xung quanh, hay ứng dụng để xác định khuyết tật trên tấm bán dẫn, vết xước trên màn hình smartphone hoặc vết lõm trên linh kiện ô tô.

Andrew Ng - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Landing AI
Andrew Ng - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Landing AI

"Chúng tôi phát triển nền tảng giúp các nhà sản xuất có thể xây dựng và triển khai các hệ thống AI thành công nhanh chóng và dễ dàng", vị CEO nói với CNBC. Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn đưa AI vào các ngành công nghiệp khác và xa hơn là các nền tảng internet tiêu dùng như Google hay Baidu.

CEO của Landing AI tiết lộ, khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng để “làm cho mọi thứ diễn ra nhanh hơn”. Cụ thể là tăng tốc đổi mới sản phẩm cũng như phát triển đội ngũ kỹ thuật, bộ phận kế hoạch, kinh doanh bao gồm các khâu kỹ thuật, sản phẩm, bán hàng và tiếp thị, thu hút khách hàng mới.

Khách hàng của công ty hiện gồm có nhà sản xuất công cụ công nghiệp Stanley Black & Decker của Mỹ và nhà sản xuất điện tử Foxconn của Đài Loan.

Trong một thông báo ngắn gọn trên website, Phó Chủ tịch điều hành Foxconn Andrew Liou nói rằng AI của Landing đã rút ngắn thời gian phát triển của Foxconn, đồng thời tăng độ chính xác trong hệ thống AI của công ty.

Lượng tiền đổ vào các công ty khởi nghiệp AI đã tăng đều đặn trong thập kỷ qua. Công ty phân tích vốn mạo hiểm Dealroom dự đoán rằng, các nhà đầu tư sẽ rót thêm khoảng 90 tỷ USD vào các startup AI trong năm nay, tăng từ con số 60 tỷ USD trong năm ngoái.

Intel Capital và Samsung Catalyst Fund là hai nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn series A của Landing AI và khoản đầu tư được dẫn dắt bởi McRock Capital.

Andrew Ng bày tỏ trong một bài đăng “Tôi rất vui khi Landing AI đã kết thúc vòng Series A với nguồn vốn trị giá 57 triệu USD. Công nghiệp trí tuệ nhân tạo cần một hướng đi khác với các công ty Internet. Đã đến lúc tạo ra công nghệ AI tân tiến nhất, nhanh chóng và dễ dàng sử dụng cho mọi người”.

Tin Cùng Chuyên Mục