Start-up bất động sản Homebase huy động thành công 30 triệu USD

Giang Phạm

Thành lập từ năm 2019, Homebase cung cấp những giải pháp giúp hiện thực hóa ước mơ sở hữu và đầu tư bất động sản của bất kỳ cá nhân nào.

Homebase - startup công nghệ bất động sản tại Việt Nam - vừa thông báo được nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm rót vốn 30 triệu USD.

Vòng gọi vốn lần này của Homebase có sự hậu thuẫn từ nhiều quỹ đầu tư lớn Y Combinator (YC) từng đầu tư vào các startup như Airbnb, Stripe, Dropbox, và Coinbase.

Bên cạnh YC, một số nhà đầu tư khác cũng rót tiền vào trong đợt gọi vốn này là Partech Partners - Quỹ đầu tư mạo hiểm top 1 châu Âu và top 10 toàn cầu (theo Preqin); quỹ đầu tư mạo hiểm từ Silicon Valley Goodwater Capital; Ace and Company, Emles Advisors - Emles, Found Basic.

Đồng sáng lập Homebase - Phillip An (trái) và JunYuan Tan.
Đồng sáng lập Homebase - Phillip An (trái) và JunYuan Tan.

Về khía cạnh kinh tế, bất động sản là một trong những loại hình đầu tư phổ biến nhất. Trong vài năm gần đây, Việt Nam còn là một trong những thị trường bất động sản phát triển nhanh trên thế giới.

Theo số liệu thống kê của CBRE, trong quý III/2021, giá bất động sản gắn liền với đất tại khu vực TP HCM tăng trung bình 3% - 17%, bất chấp việc địa phương trải qua đợt giãn cách xã hội vì Covid-19. Do vậy, với những người có thu nhập không ổn định hoặc giá trị tài sản ròng thấp, việc làm chủ một căn nhà sẽ rất khó khăn.

Homebase ra đời cung cấp những giải pháp giúp hiện thực hóa ước mơ sở hữu và đầu tư bất động sản của bất kỳ cá nhân nào.

Được thành lập từ năm 2019, Homebase hướng đến người thu nhập không ổn định hay dưới chuẩn ngân hàng. Cụ thể, startup này sẽ cùng góp vốn với khách hàng để đầu tư vào mọi loại hình bất động sản gồm đất, tài sản gắn liền với đất hay căn hộ chung cư. Người mua có thể sở hữu ngay bất động sản chỉ với 20% vốn góp và có quyền duy trì số vốn này, hoặc góp thêm để đạt 100% quyền sở hữu.

Mô hình của Homebase là khách hàng chọn bất kỳ căn nhà nào mà họ thích, hoặc giới thiệu môi giới hỗ trợ tìm nhà theo nhu cầu. Với khoản góp vốn tối thiểu 20% giá trị tài sản, khách hàng có thể chuyển vào ở ngay từ đầu, cải tạo hoặc cho thuê lại căn nhà khi họ muốn.

Mỗi tháng, khách hàng sẽ góp thêm một khoản tiền nhất định để tăng vốn sở hữu tại căn nhà. Khách có thể lựa chọn mua lại toàn bộ căn nhà vào bất kỳ lúc nào khi đã góp đủ 100% giá thỏa thuận. Nếu không, họ có thể rời đi và lấy lại khoản tiết kiệm đã góp vào căn nhà.

Với số tiền vốn mới huy động được này, đại diện của Homebase tiết lộ sẽ phát triển thêm công nghệ độc quyền, chiếm lĩnh mở rộng thị trường và thiết lập thêm quan hệ đối tác với chủ đầu tư và môi giới tại thị trường đích. 

Tin Cùng Chuyên Mục