Start-up truyền thông kĩ thuật số Vietcetera huy động thành công 2,7 triệu USD từ quỹ đầu tư do Gojek, SoftBank hậu thuẫn

Như Quỳnh

CEO của công ty tiết lộ vòng gọi vốn tiếp theo sẽ diễn ra trong vòng 18 - 24 tháng nữa, hy vọng giúp start-up này thu về thêm hàng triệu USD.

Công ty khởi nghiệp truyền thông kỹ thuật số có trụ sở tại Việt Nam, Vietcetera, đã thu được 2,7 triệu USD trong vòng tài trợ Pre-Series A do quỹ đầu tư North Base Media dẫn đầu. North Base Media được biết đến là một quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên tập trung vào các công ty ngành truyền thông. 

Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn vừa rồi của Vietcetera bao gồm: quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Gojek - Go-Ventures, quỹ East Ventures (Indonesia), quỹ Summit Media (Philippines), quỹ Genesia Ventures (Nhật Bản) và Z Venture Capital Corporation thuộc quản lý của tập đoàn Softbank và tập đoàn Naver. Ngoài ra, Vietcetera cho biết một vài công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam cũng tham gia vòng Pre-Series A này. 

Đội ngũ Vietcetera bao gồm nhiều thành viên trẻ trung, năng động và có chung tầm nhìn về định hướng phát triển ngành truyền thông kỹ thuật số Việt. Ảnh: Tín Phùng.
Đội ngũ Vietcetera bao gồm nhiều thành viên trẻ trung, năng động và có chung tầm nhìn về định hướng phát triển ngành truyền thông kỹ thuật số Việt. Ảnh: Tín Phùng.

Vietcetera được thành lập năm 2016 bởi Hảo Trần và Guy Trương. Công ty đặt mục tiêu cung cấp nội dung đa phương tiện chất lượng cao cho độc giả Việt Nam. Hiện tại, Vietcetera tuyên bố đã tiếp cận tới hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, chủ yếu là ở thị trường trong nước. 

Không chỉ gia tăng về số lượng độc giả, start-up này cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng ấn tượng với cáckhách hàng quảng cáo lớn như AIA Life Insurance, Google, Facebook, Nestlé, Mastercard, Vingroup và Tiki,...

Đồng sáng lập và giám đốc điều hành Vietcetera, anh Hảo Trần cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tăng cường chất lượng nội dung. Anh tiết lộ Vietcetera sẽ ra mắt thêm các chương trình và podcast mới, tập trung vào tầng lớp trung lưu trẻ trong nước. 

"North Base Media tìm kiếm các công ty truyền thông chất lượng cao, hoạt động hiệu quả tại các thị trường nơi nhu cầu về nội dung tăng trưởng mạnh. Đây là những nơi có số lượng người dùng điện thoại thông minh và lượng truy cập dữ liệu di động ngày càng lớn", Saša Vučinič, đồng sáng lập và đối tác quản lý tại North Base Media nói về khoản đầu tư vào Vietcetera. 

Hồi tháng 3 năm nay, Vietcetera cũng đã huy động vốn thành công từ các nhà đầu tư như Genesia Ventures, Hustle Fund,... CEO Hảo Trần tuyên bố công ty sẽ lên kế hoạch cho vòng gọi vốn tiếp theo trong vòng 18 - 24 tháng tới, hy vọng thu về vài triệu USD nữa.

Vietcetera là thương vụ đầu tiên mà Z Venture Capital Corporation, North Base Media và Summit Media đầu tư tại thị trường Việt Nam. 

Tin Cùng Chuyên Mục