Start-up Việt sở hữu hệ sinh thái game NFT lớn nhất thế giới huy động thành công 7,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A

Như Quỳnh

Trò chơi đầu tiên của Sky Mavis, Axie Infinity hiện là hệ sinh thái chơi game NFT lớn nhất thế giới.

Ảnh: DealStreetAsia
Ảnh: DealStreetAsia

Trong thông báo mới đây, nhà phát hành trò chơi blockchain Việt Nam Sky Mavis, công ty sở hữu trò chơi NFT Axie Infinity cho biết đã huy động được 7,5 triệu USD từ đợt gọi vốn Series A được dẫn đầu bởi Libertus Capital (Anh). 

Các nhà đầu tư tham gia vòng gọi vốn này bao gồm cả những cổ đông hiện tại của Sky Mavis và các nhà đầu tư mới như: BlockTower Capital, Animoca Brands, Backed VC, Coingecko Ventures và một nhóm các nhà đầu tư cá nhân bao gồm tỷ phú người Mỹ Mark Cuban, Alexis Ohanian (nhà đồng sáng lập Reddit) và Kevin Lin (nhà đồng sáng lập Twitch),...

Khoản đầu tư mới sẽ giúp Sky Mavis mở rộng đội ngũ nhân viên của mình, đồng thời quảng bá trò chơi Axie Infinity đến hàng triệu người dùng mới. Công ty khởi nghiệp cho biết họ đã bắt đầu thuê các nhà phát triển trò chơi truyền thống để hỗ trợ cho quá trình mở rộng quy mô của mình. 

Trước đó vào năm 2019, Sky Mavis đã huy động được 1,5 triệu USD từ quỹ tiền điện tử Hashed (Hàn Quốc), quỹ blockchain Pangea (Thụy Sĩ), ConsenSys (Mỹ) và 500 Startups. 

Sky Mavis trở nên đặc biệt nhờ việc cho phép người chơi kiếm tiền khi chơi game. Trò chơi đầu tiên được Sky Mavis phát triển, Axie Infinity được lấy cảm hứng từ các trò chơi cổ điển như Pokémon và Neopets. Tại đây người dùng thu thập, lai tạo và buôn bán các sinh vật tưởng tượng trong game gọi là Axies để kiếm tiền. 

Axie Infinity hiện là hệ sinh thái chơi game NFT lớn nhất thế giới, với hơn 41.000 người dùng hoạt động hàng ngày và khoảng 45.000 người nắm giữ Axies. Tựa game này giúp Sky Mavis thu về hơn 15 triệu USD lượng doanh thu NFT hàng tháng và mức định giá hơn 2 tỷ USD.  

NFT (Non-Fungible Token) là một tài sản kỹ thuật số được mua và bán trực tuyến và thường được giao dịch bằng tiền điện tử. NFT thường được lưu trữ trên các blockchain. Sky Mavis cho biết tập đoàn đã xây dựng một sidechain được thiết kế riêng trên blockchain của Ethereum để mở rộng mô hình kiếm tiền qua chơi game của Axie Infinity.

"Các trò chơi với quyền sở hữu kĩ thuật số, giúp người chơi có thể trở thành chủ sở hữu đang tạo ra một làn sóng thử nghiệm và giá trị mới trong ngành công nghiệp trò chơi" - Nhà đầu tư Libertus Capital nói về tiềm năng của Axie Infinity. 

Trong khi đó, ông Ari Paul, CIO tại BlockTower Capital nhận xét Axie Infinity là sự kết hợp của trò chơi với xu hướng NFT, hai trong số các trường hợp sử dụng tiền điện tử đang phát triển "nhanh và hứa hẹn nhất".  

Tin Cùng Chuyên Mục