Startup công nghệ giáo dục "học trước - trả sau" nhận 3 triệu USD vốn đầu tư

Bùi Linh

Công ty khởi nghiệp này cung cấp chương trình tiếp cận lập trình máy tính toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 với lộ trình kéo dài 5 - 10 năm.

MindX, startup lĩnh vực EdTech (công nghệ giáo dục) vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series A với khoản tiền đầu tư trị giá 3 triệu USD. 

Khoản rót vốn vào MindX này được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker Partners, cùng sự tham gia của Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) và quỹ Beacon Fund. 

Thành lập năm 2015 bởi Tùng Nguyễn, Hà Nguyễn và Huy Nguyễn, MindX là một trong những startup tiên phong tại Đông Nam Á cung cấp chương trình tiếp cận lập trình máy tính toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 với lộ trình kéo dài 5 - 10 năm. Công ty cũng xây dựng lộ trình phát triển cho sinh viên và người đi làm, giúp toàn bộ học viên đảm bảo có được việc làm tại các công ty công nghệ ở Việt Nam, Singapore, và các quốc gia khác ngay sau khi tốt nghiệp.

Hai nhà sáng lập MindX Tùng Nguyễn, Hà Nguyễn tại văn phòng.
Hai nhà sáng lập MindX Tùng Nguyễn, Hà Nguyễn tại văn phòng.

Các môn học MindX đang giảng dạy bao gồm lập trình ứng dụng website, di động, trò chơi, các môn về khoa học dữ liệu, thiết kế UI/UX và trí tuệ nhân tạo… được thiết kế riêng cho từng độ tuổi. Học viên được lựa chọn các khóa học ngắn hạn để nhập môn, hoặc lựa chọn các lộ trình dài được đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, học viên có lựa chọn hình thức học trước - trả sau, không phải đóng học phí cho đến khi tìm được công việc với mức thu nhập mong muốn. 

Đây được coi là mô hình táo bạo, một mặt giúp học viên thoát khỏi gánh nặng tài chính, một mặt thúc đẩy nâng cao chất lượng của các mô hình giáo dục truyền thống.  

Sau hơn 5 năm thành lập, MindX hiện đã có 13 trung tâm và đào tạo hơn 25.000 học viên thông qua hai hình thức tại cơ sở offline và chương trình trực tuyến online. 

Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm của Đông Nam Á đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Kể từ năm 2012, quỹ đã hỗ trợ hơn 140 công ty, trong đó chiếm 85% là doanh nghiệp B2B và công nghệ Deep tech. Ngày nay, 70% các công ty khởi nghiệp trong danh mục đầu tư đang hoạt động của Wavemaker ở Đông Nam Á đều tuân theo ít nhất một Mục tiêu Phát triển Bền vững của UNDP.

Được thành lập bởi Patamar Capital, Beacon Fund là kết quả của nhiều năm gắn bó và đầu tư vào doanh nghiệp vận hành bởi các doanh nhân nữ ở Đông Nam Á. Trọng tâm ban đầu của quỹ Beacon bao gồm các sản phẩm vốn vay, vốn tài trợ hạng hai (mezzanine) có xu hướng phù hợp hơn với các doanh nghiệp có dòng tiền dương.

Tin Cùng Chuyên Mục