Startup cung cấp phần mềm quản lý công việc thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ Shark Liên vì lý do bất ngờ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo anh Hạnh, đây là một nền tảng quản lý công việc "số 1 trên thị trường", đồng thời có nhiều ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác.

Trong tập 9 của Shark Tank mùa 3, nhà sáng lập Ninh Gia Hạnh đến gọi số vốn 100.000 USD cho 1% cổ phần của nền tảng giao tiếp và quản lí công việc My X Team. Đây là một nền tảng giúp tổng hợp và kết nối đầy thủ thông tin cho doanh nghiệp.

Nếu kêu gọi thành công số vốn lên đến 2 triệu USD, CEO Ninh Gia Hạnh cho biết sẽ dùng số tiền này để tạo ra khoảng 11.000 lượt khách hàng thanh toán. Sau đó, sẽ dùng doanh thu vào vòng quay vốn marketing.

Theo anh Hạnh, đây là một nền tảng quản lý công việc "số 1 trên thị trường", đồng thời có nhiều ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác.

Startup cung cấp phần mềm quản lý công việc thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ Shark Liên vì lý do bất ngờ - Ảnh 1

Sau 4 năm thai nghén và 2 năm quảng bá sản phẩm tới khách hàng, startup này đã thu hút được 1.200 lượt thanh toán, trong đó có 500 khách hàng quyết định sử dụng ứng dụng lâu dài. 

Startup cho biết một tháng công ty tiêu 100 triệu đồng cho quảng cáo, riêng cho online là 20 triệu đồng. Tháng vừa rồi, My X Team có thêm 50 khách hàng mới, với 4 nhân viên tư vấn bán hàng.

Vị CEO này cũng cho biết, đa số nhà quản lí rất bận rộn, không có thời gian để nắm bắt quá nhiều những thông tin nhỏ từ nhân viên khi chúng ta có quá nhiều các nền tảng giao tiếp như Viber, Facebook hay Zalo. 

My X Team sẽ tổng hợp toàn bộ những thông tin trên nhiều nền tảng, giúp người dùng rút ngắn tối đa những khoảng thời gian "chết" không cần thiết.

Những chức năng chính của My X Team bao gồm lập kế hoạch những việc cần làm, tương tác nội bộ trong doanh nghiệp và lưu trữ tất cả dữ liệu ở đám mây (cloud) để tránh tình trạng phân mảnh thông tin.

Liên tục khẳng định mình có vị thế độc tôn, cộng với lới hứa hẹn về tiềm năng của thị trường trong tương lại, thế nhưng, My Team X vẫn chưa có được sự tin tưởng từ các "cá mập".

Shark Bình đề nghị CEO Ninh Gia Hạnh đưa ra căn cứ, công thức định giá My X Team lên đến 10 triệu USD. Startup cho rằng dự án công nghệ là tương lai của thị trường, phù hợp với xu hướng.

“Đó là tương lai. Tôi bán cái tương lai chứ không bán cái hiện tại”, Ninh Gia Hạnh khẳng định.

Không đồng tình với câu trả lời trên, Shark Bình đưa ra ví dụ trong ngành công nghệ, có rất nhiều phương pháp định giá bằng dự phóng tương lai, chiết khấu dòng tiền…

Do cách định giá của startup chưa phù hợp nên Shark Bình quyết định từ chối đầu tư.

Startup cung cấp phần mềm quản lý công việc thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ Shark Liên vì lý do bất ngờ - Ảnh 2

Với Shark Dũng, anh khẳng định mình đã đầu tư vào mô hình tương tự như vậy cách đây 6 năm, và cho rằng My Team X đang đi sai hướng khi cố gắng tiếp thị sản phẩm bằng công nghệ. Theo anh, nền tảng này phải tập trung phát triển đội ngũ sale mới có thể thành công.

"Mô hình của My X Team cần rất nhiều thời gian và công sức để phát triển", ông Dũng nhận định.

Tuy nhiên, ngắt lời Shark Dũng, CEO Gia Hạnh cho rằng lời khuyên trên đã lỗi thời. 

"Anh đầu tư vào mô hình này 6 năm trước. Đó là thời điểm anh đã đi quá xa so với thị trường. Nếu bây giờ anh đầu tư, đó mới là quyết định đúng đắn", anh Hạnh phản bác.

Sau thời gian suy nghĩ, Shark Dũng nhận định: "Cái gì anh cũng khẳng định mình là số 1, nên tôi quyết định không đầu tư".

Không đưa ra nhiều câu hỏi dành cho CEO Gia Hạnh, cả hai Shark Việt, Shark Hưng rất nhanh chóng ra quyết định từ chối đầu tư vì tỏ ra không tin tưởng startup.

Bất ngờ, Shark Liên tỏ ra hứng thú và đưa ra "deal": 100.000 USD cho 20%.

"Tôi và bạn sẽ cùng xây dựng. Nếu bạn muốn, sau này tôi có thể trả lại cổ phần cho bạn và sau này bạn trả lại tiền cho tôi, không tính lãi" - "cá mập" bà ngoại thuyết phục.

Chẳng cần suy nghĩ, CEO Gia Hạnh thẳng thừng từ chối vì "deal" này không thỏa mãn mục tiêu ban đầu.

"Dù có đề nghị ngược lại bao nhiêu thì cũng không thể lên đến 200.000 USD. Khách hàng của chúng tôi đang chờ sẵn để đầu tư vào sản phẩm của chính họ sử dụng".

Thương vụ kết thúc mà không có bất cứ thỏa thuận nào được đưa ra.

Tin Cùng Chuyên Mục