Startup cung cấp sản phẩm thân thiện môi trường Equo được rót vốn 1,3 triệu USD

Bùi Linh

Với số tiền mới được đầu tư này, Equo dự định dùng để mở rộng các dòng sản phẩm, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh.

Startup Equo - chuyên cung cấp sản phẩm thân thiện môi trường - mới đây đã huy động 1,3 triệu USD vòng hạt giống. Vòng gọi vốn này được dẫn đầu bởi NextGen Ventures cùng sự tham gia của Techstars, East Ventures và vận động viên Michelle Wie-West.

Với số tiền mới được đầu tư này, Equo dự định dùng để mở rộng các dòng sản phẩm, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh. Cùng với đó, startup cũng mong muốn tăng mức độ nhận diện và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Canada và Singapore, và các thị trường mới gia nhập như Châu Âu, Nhật Bản và Úc.

Startup cung cấp sản phẩm thân thiện môi trường Equo được rót vốn 1,3 triệu USD - Ảnh 1

Được sáng lập bởi Marina Trần Vũ năm 2020, startup Equo chuyên cung cấp sản phẩm 100% không chứa nhựa, được làm từ cà phê, dừa, bã mía... và có thể phân hủy hoàn toàn, thay thế nhựa sử dụng một lần. Mục tiêu của Equo là cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và giải pháp dễ sử dụng, thuận tiện mà không cần thay đổi lối sống.

Các sản phẩm của Equo hiện được phân phối trên Amazon ở Mỹ, Canada và Úc; trang web của Equo; trang web bán sỉ Faire; các cơ sở và nhà bán lẻ F&B tại Việt Nam, Singapore và Châu Âu.

Mới đây, Equo vinh dự là một trong 9 startup chiến thắng tại cuộc thi UNOPS S3i Innovation Centre 2022 tại Thụy Điển, và lọt vào Top 18 chung cuộc EPPIC (Thử thách đổi mới về ô nhiễm nhựa) của Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP. 

Jimmy Quách, Giám đốc điều hành của NextGen Ventures chia sẻ, Equo là công ty hoạt động với sứ mệnh loại bỏ sản phẩm nhựa sử dụng một lần, mang đến cho người dùng sản phẩm bảo vệ môi trường. NextGen sẽ cùng đội ngũ Equo thúc đẩy sứ mệnh phát triển bền vững, mở rộng thị trường và quy mô kinh doanh. 

Là nhà sáng lập nữ độc lập, Marina Trần Vũ đã đưa Equo trở thành một phần của tỷ lệ rất nhỏ các công ty khởi nghiệp được thành lập bởi phụ nữ nhận vốn đầu tư mạo hiểm hoặc vốn tư nhân. Thống kê mới nhất cho thấy các công ty khởi nghiệp chỉ do phụ nữ thành lập ở Đông Nam Á chỉ nhận được 0,6% và trên toàn cầu chưa đến 2% tổng vốn đầu tư.

Ngoài ra, thương hiệu cũng công bố hợp tác với nữ golfer chuyên nghiệp kiêm doanh nhân Michelle Wie-West. 

Tin Cùng Chuyên Mục