Startup đi chợ online Cooky của cựu sáng lập Foody nhận 4,5 triệu USD rót vốn

Giang Phạm

Với số vốn mới, startup này sẽ sử dụng để tăng R&D, nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn nguyên liệu sơ chế với mức giá tốt hơn.

Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky được sáng lập bởi hai tên tuổi trong giới startup Việt Nam là Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại vừa huy động 4,5 triệu USD từ hai quỹ đầu tư Nextrans và Do Ventures.

Với số vốn mới, startup này sẽ sử dụng để tăng R&D, nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn nguyên liệu sơ chế với mức giá tốt hơn. Công ty cũng muốn tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc bổ sung các dịch vụ cá nhân hóa. 

Sau thành công với Foody, Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại - hai thành viên sáng lập Foody.vn (đơn vị sở hữu Now - ứng dụng đặt thức ăn), sau đó bán Foody.vn cho SEA Group (Singapore) - tiếp tục cùng nhau sáng tạo nên Cooky. Đây là một giải pháp cho những người không có nhiều thời gian nhưng yêu thích nấu nướng. Ứng dụng di động Cooky hiện có hơn 1 triệu lượt tải sau 1,5 năm ra mắt.

Đội ngũ sáng lập Cooky gồm CTO Phạm Hồng Hiếu, CEO Đặng Hoàng Minh, COO Nguyễn Thành Đại (từ trái sang).
Đội ngũ sáng lập Cooky gồm CTO Phạm Hồng Hiếu, CEO Đặng Hoàng Minh, COO Nguyễn Thành Đại (từ trái sang).

Đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu đi chợ online và hành vi tiêu dùng này đang tiếp tục được duy trì tại Việt Nam nhờ nhóm dân số trẻ. Với tốc độ phổ cập nhanh chóng của các giải pháp đi chợ online, thị trường tạp hóa điện tử (e-grocery) của Việt Nam dự kiến đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025, theo ước tính từ Cooky.

Trong xu thế đó, Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm) chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp công việc đi chợ, nấu ăn hằng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút.

Cooky bán kết hợp nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đảm bảo vệ sinh, đi kèm các gia vị theo công thức chuẩn. Các nguyên liệu sẵn sàng để nấu (ready-to-cook) của Cooky được định lượng phù hợp cho từng khẩu phần, đầy đủ đến từng nguyên liệu nhỏ đã qua sơ chế, và luôn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết.

Các đơn hàng trực tuyến được giao trong vòng một giờ kể từ khi đặt hoặc vào khung giờ khách lựa chọn.

Theo ông Seung-Ho Chae, Giám đốc điều hành Nextrans, thị trường bán lẻ tạp hóa Việt Nam cần sự đổi mới để trở nên hiệu quả và minh bạch hơn. Trong đó, ông cho rằng Cooky có lợi thế về giá hợp lý, hạ tầng công nghệ được thiết kế riêng cho quy trình phân phối từ trang trại đến bàn ăn.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures, cho rằng giữa nhịp sống bận rộn, startup này mang lại giải pháp tiện lợi cho việc nấu ăn. "Chúng tôi tin rằng bộ ba nhà sáng lập sẽ tiếp tục nối dài thành công của họ trước đó và tạo ra thêm một dịch vụ giao nhận đồ ăn đột phá cho thị trường Việt Nam", bà Vy nói.

Nextrans là quỹ đầu tư Hàn Quốc, đã rót vốn hơn 100 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới và 30 startup tại Việt Nam.

Trong khi đó, Do Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có quy mô 50 triệu USD. Trước Cooky, quỹ này từng rót vốn vào một loạt dự án như Palexy, MFast, VUIHOC, Bizzi, Validus, ShopBase, Selly, Coolmate, Azota, FlexOS.

Tin Cùng Chuyên Mục