Startup “đóng giày” 4.0 gọi được 4 tỷ đồng tại Shark Tank

Khôi Nguyên

Tự tin mang đến Shark Tank ứng dụng đóng giày Scan Fit áp dụng công nghệ 4.0, giúp đóng giày đúng kích cỡ, khách hàng ShoeX không lo đến việc đổi trả khi mua giày online, Lê Thanh mong muốn kêu gọi đầu tư 4 tỷ đồng cho 20% cổ phần.

Bày biện trang trọng trong những chiếc bình pha lê than thuộc, coi những đôi giày như những tác phẩm nghệ thuật, Lê Thanh, nhà sáng lập đến từ thương hiệu ShoeX, mở đầu phần thuyết trình đầy ấn tượng với lời mời các nhà đầu tư “thử giày” và “đo giày”. ShoeX tạo nên các đôi giày cao cấp từ kỹ thuật làm giày truyền thống, có thời gian sử dụng lâu dài.

Startup “đóng giày” 4.0 gọi được 4 tỷ đồng tại Shark Tank - Ảnh 1

Không giấu tham vọng sẽ đoạt doanh thu gấp đôi nếu như nhận được đầu tư từ các Shark

Trình bày về tình hình doanh thu của ShoeX, Lê Thanh cho biết, tình hình rất khả quan khi kinh doanh bắt đầu từ tháng 2 dòng tiền luôn luôn dương. Startup không giấu tham vọng sẽ đoạt doanh thu gấp đôi nếu như nhận được đầu tư từ các Shark.

Với 4 tỷ đồng đầu tư, Lê Thanh sẽ dùng 40% vào Sale, Marketing, 30% cho Production, 20% cho R&D và 10% còn lại là tối ưu hệ thống Supplier trends. Mức giá trung bình cho mỗi đôi giày đóng của ShoeX bán ra dao động khoảng 11,5 triệu đồng với độ bền có tuổi thọ khoảng 10 năm.

Tuy nhiên, thị trường mà công ty này hướng đến là những đôi giày có độ bền ngắn hạn, hợp thời trang với mức giá dao động từ 2 – 3 triệu đồng.

Số lượng khách hàng online của ShoeX hiện chiếm 20%, còn lại là 80% là mua hàng trực tiếp. Vì chất lượng giày quá bền, nên số lượng khách hàng quay lại để mua mẫu mới chiếm khoảng 30%.

Liên minh Shark Hưng - Shark Linh đầu tư vào ShoeX

Tuy nhiên với mức tăng trưởng chỉ khoảng 10% năm, ShoeX thất bại trong việc thuyết phục đầu tư từ Shark Phú. Shark Phú nêu quan điểm: “Nhìn vào sơ đồ doanh số của em, anh thấy tốc độ tăng trưởng không được cao, chắc chắn phải có lý do gì đó. Công ty mới phát triển phải đạt ít nhất 3 – 5 lần/năm thì mới thể hiện mô hình đã đáp ứng đúng nhu cầu của xã hội”.

Đồng quan điểm, Shark Dzung Nguyễn cũng “lắc đầu” từ chối ShoeX

Thích thú và am hiểu về các sản phẩm công nghệ thời trang, Shark Hưng liền đưa ra đề nghị 4 tỷ cho 36% cổ phần của ShoeX. Chưa dừng tại đó, Shark Thủy lập tức gia nhập cuộc chơi với lời đề nghị 5 tỷ đổi lấy 40% cổ phần.

Startup “đóng giày” 4.0 gọi được 4 tỷ đồng tại Shark Tank - Ảnh 2

Bày tỏ bản thân không quá am hiểu về thị trường thời trang nam nhưng cảm thấy hứng thú với mô hình của ShoeX, Shark Linh quyết định cùng “bắt tay” với Shark Hưng.

Không mong muốn sẽ bị pha loãng số cổ phần, nhưng trước sự tấn công, thuyết phục dồn dập từ Shark Hưng, Lê Thanh đã gật đầu đồng ý nhận đầu tư. Như vậy, ShoeX nhận đầu tư 4 tỷ đồng để đổi lấy 36% cổ phần, với sự tham gia của Shark Linh và Shark Hưng.

Tin Cùng Chuyên Mục