Startup Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác và kết nối khởi nghiệp tại Việt Nam

Mai Lan

Trong tháng 11/2019 vừa qua, Đại học Kyonggi đã tổ chức thành công chương trình "2019 Global Entrepreneurship Vietnam BOOT CAMP" cho 10 sinh viên Hàn Quốc và 3 sinh viên Việt Nam đến từ 6 chuyên ngành khác nhau.

Cùng với đó, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Kyonggi, Mạng lưới xã hội văn hóa nghệ thuật ARCON, Tập đoàn KIMC và Công ty Campus-K được tổ chức nhằm hỗ trợ các startup Hàn Quốc tiến mạnh vào thị trường Việt Nam. Đại học Kyonggi là một trong 5 trường nhận được nguồn đầu tư lớn nhất từ Quỹ đầu tư khởi nghiệp của Chính phủ Hàn Quốc. Từ năm 2013 đến nay, Đại học Kyonggi đã hỗ trợ 25 dự án startup thành công, mỗi năm thu về lợi nhuận hơn 1 triệu USD.

Startup Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác và kết nối khởi nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 1

 

"Để các startup Hàn Quốc có thể khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch một cách đầy đủ và cẩn thận nhất. Các startup được chọn lọc là những startup tiềm năng được tuyển chọn qua các cuộc thi. Sau đó, để triển khai thành công dự án, các bạn sẽ được hướng dẫn, cố vấn và đào tạo một cách bài bàn" - ông Lee You Sung - đại diện Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đại học Kyonggi cho biết.

Theo ông Ted Kim - CEO Tập đoàn KIMC (một tập đoàn có kinh nghiệm trong tư vấn quản lý và đầu tư Hàn Quốc) cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất muốn tận dụng giai đoạn này để đầu tư vào Việt Nam bởi việc chọn đúng thời điểm đầu tư là yếu tố tiên quyết để starup Hàn Quốc có thể thành công ở thị trường này.

Tin Cùng Chuyên Mục