Startup tiền điện tử chuẩn bị trở thành kỳ lân thứ 27 của Ấn Độ trong năm nay

Như Quỳnh

Nếu thương vụ diễn ra như kế hoạch, Coinswitch Kuber sẽ trở thành start-up tiền điện tử thứ hai ở Ấn Độ đạt danh hiệu "kỳ lân". 

Nền tảng đầu tư tiền điện tử Ấn Độ - CoinSwitch Kuber đang trong các cuộc đàm phán nâng cao để huy động ít nhất 100 triệu USD vốn mới. 

Theo TechCrunch, CoinSwitch Kuber đang hợp tác chặt chẽ với quỹ đầu tư tư nhân Mỹ Andreessen Horowitz và nền tảng tiền số Coinbase trong vài tuần gần đây để thúc đẩy thương vụ. 

Ấn Độ là một trong những thị trường tiền điện tử lớn nhất châu Á. Ảnh: India Briefing.
Ấn Độ là một trong những thị trường tiền điện tử lớn nhất châu Á. Ảnh: India Briefing.

Nếu thương vụ thành công, mức định giá công ty sẽ có lần đầu chạm mốc 2 tỷ USD. Đồng thời, Coinswitch Kuber sẽ trở thành start-up tiền điện tử thứ hai ở Ấn Độ sau CoinDCX đạt danh hiệu "kỳ lân". 

Trước đó, CoinDCX đã huy động được 90 triệu USD, nâng định giá lên 1,1 tỷ USD trong vòng gọi vốn Series C do B Capital Group dẫn đầu vào tháng 8/2021. Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vòng này bao gồm Coinbase Ventures, Polychain Capital, Block.one, Jump Capital,...

Trong khi đó Coinswitch Kuber huy động được tổng cộng 40 triệu USD qua hai vòng Series A và Series B. Start-up này vừa chạm mốc định giá 500 triệu USD hồi tháng 4, sau khi nhận được 25 triệu USD từ Tiger Global Management.

Coinswitch được thành lập vào năm 2017 bởi Ashish Singhal, Govind Soni và Vimal Sagar Tiwari. Start-up này ra mắt nền tảng tiền điện tử độc quyền tại Ấn Độ, CoinSwitch Kuber, vào tháng 6 năm 2020. Nhờ việc đơn giản hóa các khoản đầu tư tiền điện tử cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt, nền tảng đã thu hút hơn 1 triệu người dùng. 

Theo dữ liệu từ Venture Intelligence, quốc gia Nam Á đã có thêm tới 26 start-up kỳ lân chỉ trong năm 2021. Một số cái tên nổi bật bao gồm: nền tảng sản xuất B2B Zetwerk, cửa hàng tạp hóa trực tuyến Grofers, công ty edtech upGrad, nền tảng hỗ trợ bán hàng Mindtickle, nền tảng thanh toán BharatPe, nền tảng B2B OfBusiness và thị trường cho ô tô đã qua sử dụng Droom, ...

Tin Cùng Chuyên Mục