Startup xe đạp điện ở Singapore huy động được 93 triệu USD, muốn mở rộng sang Việt Nam

Giang Phạm

Công ty dự định sẽ sử dụng nguồn vốn vừa huy động được để mở rộng hoạt động sang Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Beam - công ty sản xuất thiết bị phục vụ việc đi lại mang tính cơ động và gọn nhẹ, có trụ sở tại Singapore vừa nhận được 93 triệu USD trong vòng huy động vốn Series B.

Vòng gọi vốn này do công ty cổ phần tư nhân Affirma Capital dẫn đầu cùng sự tham gia của Sequoia India, Hana Ventures, ICT Capital, EDBI, AC Ventures, RTP Global và Momentum Venture Capital.

Theo Techcrunch, doanh nghiệp hiện đang vận hành xe tay ga điện tử, xe đạp điện tại 35 thành phố ở khắp Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, New Zealand... Với nguồn vốn mới huy động, Beam sẽ sử dụng để mở rộng hoạt động sang Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, Beam cũng lên kế hoạch giới thiệu xe mô tô điện. Xe điện Beam Saturn thế hệ thứ 5 mới có bánh xe 12 inch (lớn hơn 20% so với xe điện trung bình) kết hợp với hệ thống treo thủy lực. Thiết kế này sẽ giúp cho xe lướt đi cùng trải nghiệm êm ái nhất.

Mẫu xe có pin hoàn toàn có thể thay thế với dung lượng đủ đi trong khoảng 110 km, gấp đôi dung lượng pin trung bình của xe tay ga điện tử.

Ngoài ra, một phần tiền huy động được từ vòng gọi vốn được startup này dùng để giới thiệu cải tiến an toàn nhằm bảo vệ người đi bộ, tăng cường kiểm soát trong không gian thành phố để phân vùng và đỗ xe, đồng thời giúp người sử dụng phương tiện an toàn hơn.

Được thành lập năm 2020 bởi CEO Alan Jiang và CTO Deb Gangopadhyay, startup này cho biết doanh thu của công ty đã tăng gấp 15 lần mặc dù gặp phải những hạn chế do các quy định phong tỏa chống dịch Covid-19.

Vào tháng 6 năm 2020, Beam đã huy động được 26 triệu USD trong vòng Series A do Sequoia India và Hana Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của một số nhà đầu tư giấu tên khắp APAC. Hai năm trước đó, startup này cũng công bố khoản huy động vốn vòng hạt giống trị giá 6,4 triệu USD do Sequoia India, Founders Fund, ZhenFund và Class 5 Global dẫn đầu.

Tin Cùng Chuyên Mục