Sự thật đằng sau công ty tự nhận được định giá 6 triệu đô của "nữ hoàng nội y"

Nhất Nam

GHB Corporation - doanh nghiệp giới thiệu do Ngọc Trinh điều hành thực chất có người khác làm đại diện pháp luật, đồng thời có liên quan đến "bà chủ" từng vướng lùm xùm tiêu thụ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Ngoài công việc là một người mẫu, Ngọc Trinh còn xuất hiện trên truyền thông với vai trò CEO Công ty cổ phần Thương mại Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn Cầu (GHB Corporation). Đây là doanh nghiệp có trụ sở tại Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội), được thành lập từ tháng 1/2018. Tuy nhiên, phải đến hơn một năm sau đó, tức là từ tháng 2/2019, Ngọc Trinh mới tham gia vào công ty này và được giới thiệu đóng vai trò điều hành. 

Sự thật đằng sau công ty tự nhận được định giá 6 triệu đô của "nữ hoàng nội y" - Ảnh 1

Theo giới thiệu của GHB Corporation, đơn vị này là công ty nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm. Hệ thống phân phối sản phẩm online được giới thiệu phủ sóng tất cả các tỉnh thành trong nước, nhiều quốc gia với hàng nghìn thành viên.

Vào thời điểm đầu năm 2019, doanh nghiệp công bố định giá gần 140 tỷ đồng, tính theo doanh số bán hàng, tài sản, giá trị thương hiệu và tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, các số liệu tài chính cho thấy doanh nghiệp có quy mô khá nhỏ, không phải như lời quảng cáo. 

Cụ thể, khi mới thành lập, công ty có vốn điều lệ chỉ một tỷ đồng. Hơn một năm sau, vốn tăng lên 10 tỷ và theo cập nhật gần đây nhất vào ngày 10/8/2020, vốn điều lệ của GHB Corporation là 15 tỷ đồng. 

Sự thật đằng sau công ty tự nhận được định giá 6 triệu đô của "nữ hoàng nội y" - Ảnh 2

Đặc biệt, theo nguồn tin của Doanhnhan.vn, GHB Corporation có kết quả kinh doanh không mấy khả quan. Doanh thu thuần năm 2018 chỉ đạt xấp xỉ 12,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vốn chiếm đến hơn 90% nên lợi nhuận gộp chỉ còn vỏn vẹn 1,1 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chỉ vỏn vẹn gần 19 triệu đồng.

Kể từ khi Ngọc Trinh tham gia vào hệ thống, năm 2019, tình hình kinh doanh của công ty tiến triển khả quan hơn. Doanh thu thuần là 77,6 tỷ đồng, song giá vốn cũng chiếm tới 88% nên lợi nhuận gộp ghi nhận 9,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp tăng gấp 8 lần so với năm trước, lên mức 8,1 tỷ đồng. Do đó, công ty chỉ ghi nhận lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt chỉ 767 và 605 triệu đồng, mức rất thấp so với sự hoành tráng của những sự kiện mà đơn vị này thường tổ chức. 

Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của GHB là 12,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, tiền và các khoản tương đương tiền là 329 triệu đồng, chỉ bằng 1/4 so với cùng kỳ. Nợ phải trả vào thời điểm cuối năm là khoảng 8 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của công ty đến cuối năm là 10,6 tỷ đồng.

Trên phương tiện truyền thông, các đơn vị đều giới thiệu Ngọc Trinh là giám đốc điều hành. Tuy nhiên, cô không phải là người đại diện pháp luật của công ty này. 

Trong báo cáo tài chính ký hồi tháng 3 của doanh nghiệp, người đại diện pháp luật, đồng thời đóng vai trò Giám đốc là bà Nguyễn Thị Chính. Tuy nhiên, hiện đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Đàm Quang Hùng, người từng giữ chức Phó tổng giám đốc của Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà. Hiện ông cũng là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà.

Ông Đàm Quang Hùng nhận quyết định bổ nhiệm từ bà Nguyễn Thu Trang - Chủ tịch HĐQT Thingo Group. Ảnh: Thinggo
Ông Đàm Quang Hùng nhận quyết định bổ nhiệm từ bà Nguyễn Thu Trang - Chủ tịch HĐQT Thingo Group. Ảnh: Thinggo

GHB Corporation còn liên quan đến bà Nguyễn Thu Trang - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Thương mại Thingo (Thingo Group). Bà Trang từng tham gia chương trình bình chọn Hoa hậu quý bà Châu Á 2017 - Mrs Asia International 2017, đồng thời cũng là người từng dính “phốt” bị thu giữ 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thingo Group giới thiệu đang là cổ đông lớn, cổ đông chiến lược tại GHB Corporation và nhiều doanh nghiệp khác. 

Tại Thingo Group, hiện ông Hùng cũng giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc, cổ đông chiến lược của công ty này. Ông cũng là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Dược  Mỹ phẩm Thiên nhiên True Natural Việt Nam - doanh nghiệp có cùng địa chỉ với GHB Corporation và Công ty cổ phần Đầu tư Tài nguyên và Năng lượng Thăng Long (trụ sở Bắc Từ Liêm). 

Ngọc Trinh thường xuyên xuất hiện tại sự kiện của GHB Corporation và được giới thiệu là CEO
Ngọc Trinh thường xuyên xuất hiện tại sự kiện của GHB Corporation và được giới thiệu là CEO

Mỗi lần xuất hiện trên cương vị CEO, Ngọc Trinh đều có hoạt động tích cực trong việc đào tạo cũng như tặng thưởng cho các hoạt động kinh doanh. Nhiều chuỗi sự kiện liên tiếp được tổ chức ở trong nước, quốc tế, với chi phí được quảng cáo lên tới 65 tỷ đồng, trong đó một số quà tặng, phần thưởng lên tới vài ba tỷ. 

Đặc biệt, trong các sự kiện thường có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Hệ thống của GHB Corporation hiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Huyền Lizzie, Trang Nemo...

Tuy nhiên, với những thông tin như hiện tại, có vẻ Ngọc Trinh chỉ đang là đại diện thương hiệu của công ty này. Việc giới thiệu cô là CEO nhằm để quảng bá, truyền thông và thu hút người tham gia, còn thực chất Ngọc Trinh không đóng vai trò trực tiếp điều hành như thông tin quảng cáo. 

Tin Cùng Chuyên Mục