Sức ảnh hưởng của bộ đôi cổ phiếu nhà Vingroup "khủng" thế nào?

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Nhờ đà tăng giá của các cổ phiếu bluechips, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục đà leo dốc từ đầu năm.

Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư tiếp tục được thể hiện trong phiên giao dịch hôm nay 19/2. Thị trường bật tăng tốt ngay từ những phút đầu mở cửa và duy trì sắc xanh đến hết phiên giao dịch. Tuy nhiên, khi chỉ số tiến dần tới mốc 970 điểm thì áp lực bán chốt lời đã xuất hiện khiến thị trường trùng xuống.

Sức ảnh hưởng của bộ đôi cổ phiếu nhà Vingroup

 Thị trường tăng điểm nhờ một số bluechips vốn hóa lớn

Kết phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa tăng nhẹ 3,05 điểm lên 964,35 điểm, mức thấp nhất trong ngày. Thanh khoản trên HSX đạt 4000 tỷ đồng. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,63 điểm xuống 106,21 điểm.

Khối ngoại hoạt động khá tích cực trên thị trường khi mua ròng mạnh hơn 217 tỷ trên HSX và mua nhẹ hơn 0,5 tỷ trên HNX.

Nhìn chung, thị trường đã có một phiên “xanh vỏ đỏ lòng” khi hầu hết các nhóm cổ phiếu đều đi xuống. Trong nhóm ngân hàng, có 11/17 mã kết phiên trong sắc đỏ. Một số mã giảm khá như BID, CTG, HDB, VCB, VPB.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng trong tình cảnh tiêu cực: GAS giảm 1,2%, PVD mất 2,8%, PVS mất 0,5%, PLX mất 2,2%. Hai đại gia ngành thép là HPG (Hòa Phát) và HSG (Hoa Sen) cũng đều giảm giá.

Động lực tăng điểm của VN-Index vẫn đến chủ yếu nhờ một vài cổ phiếu bluechips và có sức chi phối lớn tới thị trường. Trong đó, nổi bật nhất là bộ đôi cổ phiếu VIC (Vingroup) và VHM (Vinhomes) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Sức ảnh hưởng của bộ đôi cổ phiếu nhà Vingroup

 Giá cố phiếu VIC lên cao nhất kể từ khi niêm yết đến nay

Kết phiên, VIC tăng 2.300 đồng lên 116.000 đồng/cổ phiếu, thiết lập một đỉnh cao mới về giá trong lịch sử niêm yết. VHM thậm chí còn tăng gần kịch trần thêm 5000 đồng lên 87.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giá trị vốn hóa của bộ đôi đạt trên 661.000 tỷ đồng (khoảng 28,5 tỷ USD), chiếm tới gần 21% tổng vốn hóa cả sàn HSX.

Một số bluechips khác đóng góp tốt cho thị trường có thể kể đến như VNM (Vinamilk), SAB (Sabeco), ROS (FLC Faros), MSN (Masan), BVH (Tập đoàn Bảo Việt).

Tin Cùng Chuyên Mục