SUV mới của Toyota và Mazda dùng chung linh kiện

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Trong hôm qua Toyota đã xác nhận sẽ trình làng SUV hoàn toàn mới tại Bắc Mỹ và hôm nay lãnh đạo hãng tiếp tục hé lộ thông tin xoay quanh cái tên đang rất được người tiêu dùng tò mò này.

SUV mới của Toyota và Mazda dùng chung linh kiện - Ảnh 1

Theo Car and Driver, dòng SUV của Toyota sẽ sử dụng một số linh kiện từ phía các nhà cung ứng của Mazda do 2 hãng sản xuất chung tại nhà máy trị giá 1,6 tỉ USD tại Bắc Mỹ khánh thành vào năm 2021 với sản lượng 300.000 xe/năm. Tuy nhiên điều này không có nghĩa dòng SUV hoàn toàn mới và các mẫu SUV của Mazda như CX-5 hay CX-8 sẽ giống nhau như đúc.

Toyota khẳng định họ và Mazda sẽ tự ra mắt SUV riêng với đặc điểm riêng, quy trình nghiên cứu và phát triển cũng diễn ra độc lập thay vì rơi vào tình trạng tuy 2 mà 1 giống Subaru BRZ/Toyota 86 trước kia hay gần gũi nhất là Toyota Yaris cấu hình Bắc Mỹ và Mazda2 gần như y hệt, chỉ khác mỗi logo.

SUV mới của Toyota và Mazda dùng chung linh kiện - Ảnh 2

SUV Toyota sẽ có chất Mazda CX? (Ảnh: Mazda CX-30)

Về phần Toyota, nhiều người tin rằng chiếc SUV mới sẽ là bản thành phẩm của concept FT-4X ra mắt 2 năm trước. FT-4X sử dụng khung gầm TNGA giống C-HR nhưng nội thất rộng rãi hơn đồng thời hỗ trợ cả hệ thống dẫn động 2 cầu – trang bị gây ảnh hưởng khá nhiều tới doanh số dòng SUV Toyota ở nhiều khu vực.

Về phần Mazda, dòng xe của Mazda vẫn là một bí ẩn. Mới đây hãng đã đăng ký hàng loạt tên gọi với tiền tố CX kéo dài từ CX-10 tới CX-90. Carscoops cho rằng đây là một dòng xe cỡ trung có thể sử dụng tên gọi CX-7.

Tin Cùng Chuyên Mục