Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Từ những logo thương hiệu quen thuộc, có phần thô cứng nhưng ai ngờ đó lại trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong thiết kế nhà đương đại này.

Kiến trúc sư Karina Wiciak đến từ studio Wamhouse nổi danh với những thiết kế mang đậm tính độc đáo, ấn tượng. Đặc biệt hơn cả là khi Wiciak mang một loạt logo thương hiệu đình đám thế giới để hóa thân thành concept không gian sống đương đại. 

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 1

Có thể kể đến một vài tác phẩm đã "trình làng" của Wiciak lấy cảm hứng từ logo thương hiệu nổi tiếng như "Trihouse" mang đậm nét logo Adidas, "Crosshouse" nhen nhóm từ logo Chevrolet; bóng dáng thương hiệu Mitsubishi cũng được Wiciak tinh tế gửi gắm vào tòa "Pyrahouse" hay biểu tượng hình kim cương "làm mưa làm gió" của Renault được tạo hình trong "Rhombhouse". 

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 2

Tác phẩm "Crosshouse" mang âm hưởng từ logo thương hiệu Chevrolet

Lấy cảm hứng từ logo của Chevrolet, “Crosshouse” là một căn hộ tách biệt tựa ốc đảo trên mặt nước. Toàn bộ mặt tiền của cấu trúc 245 m2 được tạo nên từ kính, để lộ 2 tầng lửng bên trong bố trí gian bếp rộng rãi, phòng ăn, phòng khách và một thư viện và phòng làm việc, phía sau là khu vực riêng tư gồm phòng ngủ và phòng tắm.

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 3

“Trihouse” được tạo nên từ 3 dải bê tông lớn tách biệt, mang đậm logo Adidas.

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 4
Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 5

Tòa “Trihouse” được tạo nên từ 3 dải bê-tông lớn tách biệt bởi những khung kính khiến ai nhìn thấy cũng phải thốt lên, đúng biểu tượng Adidas đây rồi.

Công trình có diện tích 560 m2 được chia tách thành 4 tầng, tầng trệt bao gồm phòng khách, phòng ăn và phòng bếp, tầng hai gồm thư viện, phòng giải trí và phòng làm việc. Tầng ba có 2 phòng ngủ và phòng tắm còn tầng thượng bao trọn bởi phòng ngủ lớn, phòng tắm hiện đại cùng phòng thay đồ tiện nghi.

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 6

Bóng dáng thương hiệu Mitsubishi cũng được Wiciak tinh tế gửi gắm vào tòa "Pyrahouse

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 7

Biểu tượng hình kim cương "làm mưa làm gió" của Renault được tạo hình trong "Rhombhouse".

Nếu “Rhombhouse” được tạo hình kim cương gồm 4 tầng với gác mái, phòng làm việc và một phòng ngủ nhỏ bên trên thì không gian “Pyrahouse” ngập tràn ánh sáng tự nhiên bao phủ cả phòng khách, thư viện, bếp ăn.

Mới đây nhất, kiến trúc sư Karina Wiciak tiếp tục ra mắt concept “Ringshouse”, một thiết kế nguyên khối mà nếu là tín đồ thương hiệu xe Audi thì chắc chắn bạn sẽ đổ gục vì quá ấn tượng. 

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 8

Xuyên suốt không gian của Ringshouse là đường cong mềm mại, được tạo hoàn toàn bởi bê tông thô. Ringshouse cực kỳ tối giản khi chỉ có một tầng cùng garage ngầm và phòng tiện ích phía dưới. Thiết kế trần cao và không gian mở giúp cho căn hộ luôn đảm bảo không gian sinh hoạt mà vẫn hài hòa cùng thiên nhiên.

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 9
Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 10

Mặt tiền của Ringshouse có diện tích gần 300m2, được tô điểm với cửa sổ kính khổng lồ, thu trọn toàn cảnh hồ bơi rộng lớn phía trước và giúp nội thất hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. 

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 11

Bên trong Ringshouse là các không gian được tách biệt bằng những bức tường kính. Phòng khách được tô điểm bởi chiếc piano sang trọng nối liền cùng nhà bếp trang trí đồ gia dụng cao cấp...

Nếu như thiết kế bên ngoài Ringshouse đem lại cảm giác thô cứng thì bên trong lại cân bằng nhờ đường nét trang trí gỗ ấm áp. Tác phẩm nghệ thuật đương đại khổ lớn cùng mảng xanh quyến rũ khiến cả không gian như bừng tỉnh.

Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 12
Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 13
Tái hiện logo các thương hiệu bậc nhất thế giới thành căn nhà tiện ích, sang xịn - Ảnh 14

Ở thời điểm hiện tại, Ringshouse hay các không gian ấn tượng lấy cảm hứng từ các logo thương hiệu khác của Wiciak đều chỉ là concept. Tuy nhiên, các thiết kế độc đáo của cô đều được đánh giá rất cao, đó được cho là một cách thông minh để Wiciak bày tỏ sự yêu mến với các thương hiệu nổi tiếng.

Người xem đều cảm nhận rõ nét sự sáng tạo đột phá trong từng thiết kế của Wiciak và hi vọng biết đâu đó có vị doanh nhân nào là tín đồ cuồng thương hiệu lại phóng tay hô biến thiết kế kia thành hiện thực trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục