Tai nghe mới của Apple sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Thay vì lựa chọn Trung Quốc, Apple đã chọn Việt Nam để sản xuất một mẫu sản phẩm hoàn toàn mới của mình.

Tháng trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo (một người thạo tin công nghệ, đặc biệt là các tin tức nội bộ Apple) tuyên bố, tai nghe trùm đầu (over-ear) của Apple với tên gọi AirPods Studio được đồn đoán là sẽ lên kệ vào giữa năm 2020.

Một báo cáo từ The Information vừa chứng thực thông tin này và còn bật mí rằng ít nhất một phần tai nghe sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Cụ thể, nhà cung cấp Goertek và Luxshare sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp và bắt đầu giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.

"Đây là lần đầu tiên Apple chọn các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một sản phẩm mới hoàn toàn, thay vì chỉ dựa vào các nhà máy ở Trung Quốc như các mẫu sản phẩm cũ", theo trang 9to5mac. 

Mẫu tai nghe này được đồn đoán có hỗ trợ tính năng khử tiếng ồn chủ động và tách biệt với dòng Beats Studio3 đã tung ra trước đó.

Theo Bloomberg, trước đây, Apple đã thử nghiệm ít nhất 2 phiên bản tai nghe, bao gồm "phiên bản cao cấp với chất liệu vải giống như da" và "mẫu dành cho người tập thể dục nhiều với vật liệu nhẹ, thoáng khí cùng lỗ nhỏ", đồng thời có cả phiên bản các bộ phận có thể thay thế cho nhau. 

AirPods Studio sẽ có thiết kế kiểu hít nam châm và người dùng có thể tùy chỉnh khi đeo lên, được dự đoán có giá bán lẻ là 349 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục