Tài sản Elon Musk chạm mốc 230 tỷ USD, giàu bằng Bill Gates và Warren Buffett cộng lại

Giang Phạm

Nhờ đà tăng trưởng vượt trội của cổ phiếu Tesla cùng sự kiện SpaceX được định giá 100 tỷ USD, tài sản của vị tỷ phú giàu nhất thế giới này đã tăng thêm 60 tỷ USD.

Theo CNBC, tỷ phú Elon Musk vừa chinh phục nấc thang mới trên bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới. Vị CEO của 2 công ty trăm tỷ USD là Tesla và Space X này hiện không chỉ là người giàu nhất hành tinh mà khối tài sản của ông còn bằng Bill Gates và Warren Buffet cộng lại.

Theo thống kê của Bloomberg Billionaire Index, tài sản ròng của vị tỷ phú 50 tuổi này đã chạm mốc 230 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates xếp thứ 4 trong danh sách với khối tài sản 130 tỷ USD, và "hiền tài xứ Omaha" Warren Bufett đứng thứ 10 với 102 tỷ USD. 

Trước đây, cả Bill Gates và Warren Buffett đều đã từng nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Musk lần đầu tiên vượt Jeff Bezos - CEO của Amazon - để vươn lên vị trí số 1 từ đầu năm 2021 với khối tài sản 185 tỷ USD. Trước đó, vị trí "ngôi vương" này đã được Jeff Bezos nắm giữ suốt từ năm 2017.

Từ đầu năm đến nay, nhờ đà tăng trưởng vượt trội của cổ phiếu Tesla cùng sự kiện SpaceX được định giá 100 tỷ USD, tài sản của vị CEO này đã tăng thêm 60 tỷ USD. Bên cạnh đó, với vụ bán cổ phần tại SpaceX, Elon Musk cũng "bỏ túi" thêm 11 tỷ USD, theo Bloomberg.

Trong khi đó, Jeff Bezos giữ vị trí giàu thứ hai trên hành tinh cùng khối tài sản trị giá 191 tỷ USD, kém hơn vị CEO Tesla gần 40 tỷ USD. 

Hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett sẽ không bị Elon Musk bỏ xa trên bảng xếp hạng tài sản nếu không vì hoạt động từ thiện. Hai vị CEO này đã quyên góp hàng chục tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, ông Musk lại bị "chỉ trích" là không hoạt động từ thiện nhiều dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Ông chủ hãng xe điện Tesla từng nói, ông thích ẩn danh khi làm từ thiện. Gần đây nhất, vị tỷ phú này đã cam kết cho đi 150 triệu USD, bao gồm cả giải thưởng 100 triệu USD trong một cuộc thi loại bỏ carbon. Con số này được Recode ước tính là nhiều hơn so với tất cả các khoản từ thiện trước đây của ông.

Tin Cùng Chuyên Mục