Tài sản tỷ phú Ấn Độ vượt qua cả Elon Musk và hai nhà sáng lập Google

Selina Nguyễn

Mukesh Ambani, người đàn ông giàu nhất Ấn Độ đã vượt qua những tên tuổi lớn trong làng công nghệ, trở thành người giàu thứ 6 trên thế giới.

Theo Bloomberg Billionaires Index, sau khi vượt qua Warren Buffett vào tuần trước, tài sản của Mukesh Ambani, Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries Ltd. tiếp tục tăng mạnh và hiện ở mức 72,4 tỷ USD. Cổ phiếu của tập đoàn Ấn Độ này cũng tăng gấp đôi so với mức thấp nhất trong tháng 3 khi mảng kinh doanh kỹ thuật số của Reliance Industries thu hút hàng tỷ USD đầu tư từ nhiều công ty khác như Facebook, Silver Lake và gần đây nhất là Qualcomm.

Đế chế năng lượng của Ambani dần chuyển sang thương mại điện tử trong bối cảnh nhiều tên tuổi lớn công nghệ cũng đang tìm cách giành lấy thị phần tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này.

Ấn Độ cũng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Thung lũng Silicon. Ngày 13/7 vừa qua, Google tuyên bố sẽ chi khoảng 10 tỷ USD trong những năm tới để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của nước này. 

Sau khi cổ phiếu công nghệ Mỹ giảm trong phiên giao dịch ngày 13/7, thì tài sản của hai người đồng sáng lập Google là Larry Page và Serge Brin hiện lần lượt ở mức 71,6 tỷ USD và 69,4 tỷ USD. Trong khi đó, ông chủ của Tesla Elon Musk sở hữu tài sản trị giá 68,6 tỷ USD. Tài sản của Warren Buffett giảm 2,9 tỷ USD từ tuần trước do làm từ thiện.

Tin Cùng Chuyên Mục