Tài sản vua hàng hiệu Louis Vuitton tăng 4,3 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, bám sát nút Warren Buffett

Theo Gia Vũ/Trí Thức Trẻ

Kết quả trên đã giúp tỷ phú Bernard Arnault rút ngắn khoảng cách với người giàu thứ ba thế giới là ông trùm đầu tư Warren Buffett.

Tỷ phú Bernard Arnault là Chủ tịch kiêm CEO của LVMH, tập đoàn khổng lồ quy tụ hơn 70 thương hiệu xa xỉ nhất trong lĩnh vực thời trang như Louis Vuitton, Fendi, Christian Dior, Marc Jacobs hay Hennessy… cùng khoảng 4.000 nhà bán lẻ trên khắp thế giới.

Ngoài ra, tập đoàn này còn có nhiều công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như chuỗi bán lẻ Sephora, thương hiệu đồng hồ và trang sức Bvlgari cùng một số nhà sản xuất rượu.

Doanh nhân 69 tuổi Bernard Arnault là người giàu nhất nước Pháp và giàu thứ tư thế giới theo danh sách của Forbes năm 2018 với khối tài sản 72 tỷ USD. Còn năm nay, tuy mới đầu năm nhưng ông trùm thời trang này đã nhận tin vui lớn đến từ Trung Quốc.

Tài sản vua hàng hiệu Louis Vuitton tăng 4,3 tỷ USD chỉ trong 1 ngày, bám sát nút Warren Buffett - Ảnh 1

 

Ngày 30/1 vừa qua, tài sản của ông đã tăng thêm 4,3 tỷ USD nhờ kết quả kinh doanh tích cực tại đất nước tỷ dân, một trong những thị trường lớn nhất của LVMH. Nguyên nhân là do người tiêu dùng Trung Quốc đang có xu hướng ngày càng ưa chuộng các mẫu túi xách xa xỉ và rượu cognac của Hennessy.

Cổ phiếu của LVMH tăng 6,9%, mức cao nhất kể từ giữa năm 2016. Lợi nhuận quý IV của tập đoàn đã vượt xa ước tính của các nhà phân tích trong bối cảnh nhu cầu tại thị trường Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có nhiều biến động. Được biết Bernard Arnault kiểm soát khoảng một nửa tập đoàn LVMH thông qua công ty gia đình Groupe Arnault SE.

Tính từ đầu năm nay, tài sản của ông đã tăng 8,3 tỷ USD và hiện đạt mức 76,9 tỷ USD. Kết quả khá ấn tượng này đã giúp ông rút ngắn đáng kể khoảng cách với Chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Theo chỉ số của Bloomberg, tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu khối tài sản trị giá 84,8 tỷ USD.

Cũng trong ngày 30/1, tài sản của nhà sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon, Jeff Bezos đã tăng thêm 6,1 tỷ USD. Tuy nhiên, vị trí người giàu nhất hành tinh của ông có thể sẽ bị thay thế nếu ông phải chia một nửa tài sản cho vợ cũ sau khi hai người tuyên bố ly hôn vào ngày 9/1 vừa qua. Tỷ phú Bill Gates vẫn giữ vững vị trí giàu thứ hai thế giới với việc thêm vào tài sản của mình khoảng 890 triệu USD.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng đáng kể sau khi công ty thông báo rằng doanh số và lợi nhuận của họ tăng ngoài ước tính. Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ bảy thế giới và nhiều khả năng ông chủ Facebook sẽ vươn lên vị trí thứ năm nhờ những kết quả tích cực gần đây.

Năm 1984, Bernard Arnault đã mua lại công ty dệt Boussac Saint-Freres (vốn sở hữu cổ phần tại nhà mốt cao cấp Christian Dior). Khi thương vụ hoàn tất, ông tiếp tục rao bán các nhà máy dệt và tài sản khác, chỉ giữ lại Christian Dior và Le Bon Marche. Lúc này, ông đã dư khoảng 400 triệu USD và bắt đầu đầu tư vào LVMH mới được thành lập từ Louis Vuitton và Moet Hennessy.

Đến năm 1990, ông sở hữu 43,5% của LVMH, 35% quyền biểu quyết và chính thức trở thành Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn. Tháng trước, LVMH tuyên bố đã chấp thuận việc mua lại Tập đoàn khách sạn siêu sang Belmond với giá hơn 3 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục