Tại sao triệu phú tự thân này khuyên mọi người "đừng cố cải thiện điểm yếu của bản thân"?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chọn cách "sống chung với lũ" không đồng nghĩa với việc buông xuôi, thay vào đó, hãy biết cách phát triển những ưu điểm của bản thân.

Brian Wong là một doanh nhân công nghệ người Canada. Năm 2010, khi mới 19 tuổi, Wong trở thành nhà sáng lập trẻ tuổi nhất thuyết phục được các quỹ đầu tư rót tiền vào startup của mình. Đó cũng là lúc cậu thiếu niên mới học hết cấp 3 nắm trong tay khối tài sản trị giá cả triệu USD.

Đồng thời, Wong cũng nhận được nhiều giải thưởng từ các tổ chức danh tiếng như Forbes, Entrepreneur, The Wall Street Journal,...

Chia sẻ về bí quyết và châm ngôn sống của bản thân, Wong đưa ra một chân lý đi ngược lại đám đông:

"Đừng tốn thời gian công sức để cải thiện điểm yếu của mình. Bạn chỉ phí phạm cả hai mà thôi. Thay vào đó, hãy tập trung toàn bộ thời gian và tâm trí vào việc đối đa hóa những gì bạn giỏi."

Tại sao triệu phú tự thân này khuyên mọi người

"Ban đầu nghe có vẻ mâu thuẫn khi bạn không cố gắng khắc phục hoặc cố gắng cải thiện điểm yếu của bản thân mình – hay ít nhất là làm cho mình trở nên toàn diện hơn", Wong cho biết. "Nhưng tôi thực sự tin rằng khi ta trưởng thành, có lúc bạn sẽ nhận ra rằng chỉ có thể cải thiện điểm yếu của mình đến một mức nào đó mà thôi, dù có cố gắng đến mấy", anh nói.

Chọn cách "sống chung với lũ" không đồng nghĩa với việc buông xuôi, thay vào đó, hãy biết cách phát triển những ưu điểm của bản thân.

"Có những thứ bạn rất giỏi, và điều đó đến hết sức tự nhiên, đúng không? Chính nhờ thứ đó mà bạn không chỉ phát triển được sự nghiệp ở tốc độ cực nhanh mà nó còn giúp bạn nhận ra ở đâu mình sẽ thành công nhất" - Wong chia sẻ.

Vì không một ai có đủ khả năng thành thạo mọi kỹ năng, vì vậy, cách duy nhất đó là tập trung hoàn thiện một kỹ năng mà bạn cảm thấy mình giỏi nhất.

Một khi đã nhận diện được điểm mạnh của mình, bạn hãy tìm một mơi để có thể phát huy hết điểm mạnh đó, nơi nó được nhìn nhận và lớn mạnh thêm.

"Về cơ bản bạn đang cố gắng tìm ra sự ăn khớp giữa các kỹ năng của mình với một môi trường cho phép những kỹ năng ấy mang lại nhiều lợi ích nhất có thể", Wong giải thích. Anh còn chia sẻ những lời khuyên để có được thành công trong cuốn sách "The Cheat Code" của mình.

Wong cho biết, "Bạn không muốn đánh giá một con cá bởi khả năng leo cây của nó. Nếu bạn không được ở trong môi trường thích hợp, tất nhiên ban sẽ bị đánh giá như một con cá dựa vào khả năng leo cây, và điều cần thiết ở đây là phải tìm được đại dương của mình. Đó là điều quan trọng nhất – khi bạn không chỉ có những kỹ năng mình giỏi, mà còn phải tìm được môi trường dành cho mình nữa".

Tin Cùng Chuyên Mục