Tại sao tỷ phú tiền ảo Mike Novogratz đổ tiền mua cổ phiếu Facebook?

Việc Novogratz đặt cược vào Facebook dựa trên dự đoán rằng ví điện tử Novi của gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ khiến cổ phiếu của công ty Galaxy Digital Holdings tăng cao hơn.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg, tỷ phú Mike Novogratz - Giám đốc điều hành của Galaxy Digital Holdings, một ngân hàng tập trung vào tiền điện tử - cho biết việc mua cổ phiếu Facebook nhằm hưởng lợi từ "cơn sốt" tiền điện tử đang đi lên. Ông đã mua thêm cổ phiếu Facebook và bán khống trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm của Mỹ nhằm đặt cược vào ví kỹ thuật số sắp tới của "ông trùm" mạng xã hội.

"Tôi cho rằng short phần 5 năm của đường cong lợi suất là một hàng rào phòng hộ tuyệt vời cho bất kỳ danh mục đầu tư nào, dù có tiền điện tử hay không", tỷ phú Mike Novogratz cho biết và nhấn mạnh các tài sản đang ngày càng gia tăng do các ngân hàng trung ương đang đổ quá nhiều tiền vào hệ thống. 

Tỷ phú 'tiền ảo' Mike Novogratz mua cổ phiếu Facebook nhằm hưởng lợi từ "cơn sốt" tiền điện tử đang đi lên.
Tỷ phú 'tiền ảo' Mike Novogratz mua cổ phiếu Facebook nhằm hưởng lợi từ "cơn sốt" tiền điện tử đang đi lên.

Bởi vậy Novogratz đã đề xuất bán khống trái phiếu kho bạc 5 năm của Mỹ để ghép nối với khoản đầu tư vào Bitcoin. "Những ai mua Bitcoin dài hạn nên rút ngắn lại trong vòng 5 năm", Novogratz khẳng định.

Hiện Novogratz vẫn là một trong những nhà tỷ phú đầu tư lớn nhất vào tiền điện tử. “Số lượng tiền ảo của Galaxy Digital Holdings có thể chiếm tới 0,5% tài sản toàn cầu và con số này sẽ là 1% vào cuối năm nay", Novogratz dự báo.

Theo Bloomberg, việc tỷ phú Novogratz đặt cược vào Facebook dựa trên dự đoán rằng ví kĩ thuật số Novi của gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ giúp cổ phiếu của công ty Galaxy Digital Holdings tăng cao hơn. 

Novogratz nhận định nếu được phát hành trong quý này, ví kỹ thuật số Novi của Facebook sẽ có số lượng người dùng tiềm năng khổng lồ, khoảng 2,4 tỷ người gần như chỉ sau một đêm, vượt xa so với tất cả các loại tiền số đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

 

Tỷ phú Mike Novogratz là cựu quản lý quỹ phòng hộ và đối tác của Goldman Sachs Group Inc - một ngân hàng đầu tư đa quốc gia bao gồm các dịch vụ đầu tư, chứng khoán,  quản lý đầu tư, và các dịch vụ tài chính khác với khách hàng (chủ yếu là các tổ chức).

Hiện ông là nhà giao dịch quỹ phòng hộ vĩ mô tại Fortress Investment Group đồng thời điều hành cả một ngân hàng tiền điện tử. Khối tài sản của Novogratz đã vượt mốc 5 tỷ USD sau khi giá Bitcoin, Ether và các loại tiền số khác nhảy vọt, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tin Cùng Chuyên Mục