Tận dụng lợi thế người nổi tiếng, Jessica Alba "chèo lái" công ty đạt doanh thu 300 triệu USD, được định giá đến 1,4 tỷ USD

Như Quỳnh

Thành lập cách đây 10 năm, nhờ khéo léo phát huy lợi thế mạng xã hội, công ty hàng tiêu dùng Honest của Jessica Alba đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Ảnh: Worth
Ảnh: Worth

Jessica Alba, nổi tiếng với các vai diễn trong các bộ phim ăn khách như Fantastic Four, Dark Angel... đã cùng sáng lập Honest vào năm 2011. Sản phẩm hàng tiêu dùng của Honest được quảng bá là sử dụng các thành phần thân thiện và an toàn hơn so với các sản phẩm thông thường sử dụng hóa chất tổng hợp

Honest của Jessica Alba chuẩn bị trải qua đợt IPO quan trọng vào đầu tháng 5 này. Trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng, cổ phiếu của Honest được niêm yết ở mức 16 USD/cổ phiếu, mang lại cho công ty mức định giá khoảng 1,44 tỷ USD. 

Theo quy định, Honest có thể sử dụng số tiền huy động được từ đợt IPO cho các mục đích chung của công ty, bao gồm cả việc sáp nhập các công ty khác. Honest cũng sẽ được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq thông qua mã 'HNST' 

Theo nữ diễn viên kiêm người sáng lập Jessica Alba, đợt IPO sẽ giúp Honest bước vào một giai đoạn phát triển mới. 

“Tôi cảm thấy đây là thời điểm nơi chúng tôi bước vào giai đoạn tăng trưởng có chiều sâu. Đợt IPO thực sự là một sự khởi đầu mới cho chúng tôi" - Cô Alba nói với CNBC. 

Doanh thu thuần của Honest đã tăng 27,6% lên 300,5 triệu USD vào năm 2020, giúp công ty giảm khoản lỗ ròng xuống chỉ còn 15 triệu USD. Giám đốc điều hành của tập đoàn cũng cho biết thêm khoảng 55% doanh số của Honest đến từ các đơn đặt hàng trực tuyến. 

Doanh số trực tuyến của Honest được thúc đẩy chủ yếu nhờ mạng xã hội, nhất là nhờ các bài đăng từ tài khoản Instagram có gần 20 triệu người theo dõi của chính Jessica Alba. 

“Truyền thông xã hội là một kênh tiếp thị chiến lược đối với chúng tôi. Đó là nơi chúng tôi xây dựng cộng đồng khách hàng của riêng mình. Ngay từ những ngày đầu tiên của Honest, việc giữ tương tác với cộng đồng khách hàng đã trở thành một trong những giá trị cốt lõi mà công ty cố gắng xây dựng" - Cô Alba nói về lợi thế của tập đoàn nhờ khai thác tốt ưu điểm mạng xã hội.

Tin Cùng Chuyên Mục