Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger

Phong Vân

Theo xu thế chung, đẩy mạnh xu hướng checkin, các travel blogger và nhiếp ảnh gia cùng CLB Du lịch Quảng Bình thực hiện một chuỗi các hoạt động nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình.

10 KOLs sẽ mang đến Góc nhìn mới, trải nghiệm mới cho Du lịch Quảng Bình.

Lần đầu tiên tại Quảng Bình diễn ra các hoạt động “kiểu mới”- như hướng dẫn du lịch Quảng Bình từ chính những người đã thành công trên nền tảng số: facebook, youtube, Tiktok với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 - 1/4 từ sự đồng hành chia sẻ và hướng dẫn , trải nghiệm thực tế cùng những travel blogger, Vlogger và các nhiếp ảnh gia, với 2 chuỗi hoạt động nổi bật: Ngày 24/3 diễn ra Workshop(miễn phí): “Hướng dẫn, Chia sẽ kỹ năng online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube…”; và trải nghiệm thực tế và thu hoạch sản phẩm, các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng.

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger  - Ảnh 1

Nhiều năm nay Quảng Bình có thêm rất nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha- Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú…

Sau chiến dịch gần 10 ngày trải nghiệm các địa danh của Quảng Bình của các Travel Blogger có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia… hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, video thú vị cuốn hút, thu hút cộng đồng, và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến mới của du lịch Quảng Bình.

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger  - Ảnh 2

Những nhân vật nổi tiếng là các travel blogger cùng đồng hành với Chiến dịch tạo Hiệu ứng- lan tỏa du lịch Quảng Bình như: Travel Blogger Hoàng Nam- kênh Youtube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi có 2,8 triệu lượt theo dõi, và gần 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook; Travel Blogger Phương Việt Trần với Kênh Youtube - Yêu máy bay có hơn 300.000 lượt theo dõi, kênh Tiktok gần 500.000 người theo dõi; Travel Blogger Bùi Minh Tuấn với 3 kênh youtube, kênh Tung Tăng TV với hơn 150.000 lượt theo dõi; Travel Blogger Đặng Thanh Tùng - Kênh youtube nếm TV hơn 350.000 lượt theo dõi; Travel blogger Trương Phạm Tuấn Vinh (Vinh Gấu) Kênh facebook hơn 110.000 lượt theo dõi… Travel Blogger Maria Tuyền cô gái xinh xắn luôn tạo ấn tượng và lượng like & comment lớn khi review các điểm đến trên trang cá nhân & các nhóm du lịch trên mạng xã hội.

Và các nhân vật nổi tiếng khác như Master Chef Phạm Tuấn Hải (người gắn bó với Quảng Bình sẽ giới thiệu ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như cá Trắm Sông son); Người đẹp Du lịch Quảng Bình Trần Ngọc Huyền; hay nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn - người có nhiều giải thưởng quốc tế về ảnh và tổ chức nhiều Workshop về dạy nhiếp ảnh; hay nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải - người am hiểu sâu sắc và có nhiều bộ ảnh ấn tượng về Quảng Bình…

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger  - Ảnh 3

Đồng loạt đăng tải với hastag #dulichquangbinh

Các điểm đến dự kiến của hành trình tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình gồm: Hoành Sơn Quan, Đá Nhảy, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ, Phong Nha, Thiên Đường, Suối Nước Moọc, trước cửa hang Tối, Công viên Ozo, Hang Tám Cô, Núi thần đinh, Bến phà Long Đại, Hang Chà Lòi, Khe nước lạnh...

Các điểm checkin tại Phong Nha (Dọc sông Son, Làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill... Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, Nhà thờ tam tòa, tượng đài Mẹ Suôt, Cổng Đông thành Đồng Hới... Đặc biệt phần quay và chụp ảnh chế biến Cá trắm – Sông Son, do Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải phụ trách.

Trong và sau khi sự kiện diễn ra- những người cùng đồng hành các travel blogger và nhiếp ảnh, những người nổi tiếng và đặc biệt là người khởi xướng và triển khai câu chuyện tạo Hiệu ứng - Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình – Thành viên CLB du lịch Quảng Bình sẽ đồng loạt đăng tải lên các kênh cá nhân, các nhóm về du lịch để tạo trend với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….) nhằm tăng vọt lượng tương tác và trend, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội… Tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình, thu hút từ sự lựa chọn các điểm đến Quảng Bình của du khách.

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger  - Ảnh 4

Một gợi ý thú vị cho những người làm du lịch

Workshop hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube diễn ra ngày 24/3 tại Quảng Bình.

Với các phần chia sẻ và gợi ý rất thú vị cho những người làm du lịch hay các cá nhân yêu mến muốn quảng bá Du lịch Quảng Bình, từ Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy Bay): Chia sẻ về Quảng bá du lịch trên Tiktok.

Nhiếp Ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch. Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger  - Ảnh 5

Đại diện cho Sở Du lịch Quảng Bình, Ông Đặng Đông Hà- Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu tại Worshop: “Quảng Bình những năm gần đây có khởi sắc và thu hút du khách, là điểm đến an toàn và thân thiện. Năm 2019 đón 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Song năm 2020 gặp bối cảnh khó khăn chung từ đại dịch.

Hiện tại để phục hồi du lịch, Du lịch Quảng Bình cũng đưa ra giải pháp sớm nhất như kích cầu du khách tham quan, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các mô hình liên kết hay các có giải pháp về quảng bá xúc tiến về du lịch…

Tôi nhận thấy quảng bá mạng xã hội hiện nay xem là hiệu quả nhất. Chính sự có mặt của các KOLs tại Quảng Bình trong chiến dịch này thể hiện hiện sự quyết tâm của chúng ta trong quảng bá du lịch.

Worshop truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng, chia sẻ với các bạn làm du lịch ở Quảng Bình, những người yêu mến & có mong muốn đam mê để cùng quảng bá Quảng Bình. Đây là một cơ hội rất khó để gặp và để học để có kỹ năng hiệu quả cho những người làm du lịch, hay cho các địa phương làm du lịch”.

 

CLB Du lịch Quảng Bình đứng ra khởi xướng và thực hiện toàn Chiến dịch tạo hiệu ứng Quảng Bá hình ảnh Du Lịch Quảng Bình với hy vọng tạo cảm hứng về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid 19. CLB Du lịch Quảng Bình đã từng có đóng góp khá tích cực trong đợt bão lũ lớn lịch sử vừa qua của Quảng Bình, đặc biệt là ý tưởng kết hợp với một số mạnh thường quân đứng ra thu mua rác thải làm sạch thành phố…

Tin Cùng Chuyên Mục