Tân Tổng giám đốc Masan sinh năm 1984, đặt mục tiêu biến công ty thành kỳ lân ngành tiêu dùng

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - CEO Danny Le được Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nhận xét là "tài không đợi tuổi".

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã CK: MSN) mới đây đã thông qua việc bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn 5 năm. Trước đó, vị trí này do ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan nắm giữ.

Ông Danny Le sinh năm 1984, có trình độ cử nhân tại Đại học Bowdoin (Mỹ). Trước khi gia nhập Masan, ông Danny Le từng chuyên viên phân tích, bộ phận Ngân hàng Đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006 - 2010. Đây cũng chính là khoảng thời gian ông tích luỹ kinh nghiệm qua các thương vụ M&A và các giao dịch trên thị trường vốn và tự nhân hoá cho nhiều khách hàng trên toàn cầu.

Tân Tổng giám đốc Masan sinh năm 1984, đặt mục tiêu biến công ty thành kỳ lân ngành tiêu dùng - Ảnh 1
Tổng giám đốc Tập đoàn Masan Danny Le.

Tại Masan, ông Danny Le giữ chức vụ Giám đốc Chiến lược và Phát triển, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng, cũng như trực tiếp tổ chức các giao dịch M&A tạo dựng nền tảng Chiến lược của Tập đoàn.

Trong phát biểu đầu tiên của mình trên cương vị mới, ông Danny Le kỳ vọng Masan sẽ trở thành công ty Việt Nam đầu tiên được thế giới công nhận là "kỳ lân ngành tiêu dùng", coi đó là nhiệm vụ cốt lõi của tập thể công ty trong những năm tới. 

Nói về vị Tổng giám đốc 8x, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang cho rằng "tài năng thì không có tuổi" và bày tỏ niềm tin vào thế hệ trẻ của tập đoàn. “Chúng ta thường dùng từ 'bọn trẻ' để nói về họ… Nhưng chúng ta đã từng còn trẻ hơn họ khi bắt đầu hành trình này rất nhiều năm trước…"

Quý I/2020, Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 17.632 tỷ đồng, tăng trưởng 116,1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, doanh thu quý I/2020 của VinCommerce (VCM), thành viên mới sáp nhập từ Vingroup đã tăng trưởng 40,3% so với cùng kỳ. Đây là một kết quả khả quan và gây bất ngờ đối với Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang. 

“Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý I/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước", ông Quang cho biết. 

Tin Cùng Chuyên Mục