Tăng Văn Khanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư K&G Việt Nam: Triết lý văn hóa phụng sự từ trái tim

Phương Liên

Thành lập trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng, K&G Việt Nam khởi động và vươn lên như một mẫu doanh nghiệp kiểu mới đầy năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp. Với quyết tâm bứt phá trong giai đoạn khó khăn và lấy văn hóa phụng sự khách hàng là sứ mệnh tiên phong, K&G Việt Nam đang tạo ra những giá trị vượt bậc đánh dấu bước phát triển bền vững và dần trở thành công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, phân phối ngành hàng tiêu dùng.

Trên bước đường chinh phục thành công, mỗi doanh nhân đều tự xây dựng cho mình một triết lý kinh doanh, vậy triết lý kinh doanh mà ông đang kiếm tìm là gì?

Trong vòng 10 năm phát triển K&G Việt Nam và 9 năm xây dựng thương hiệu thời trang nam Aristino, triết lý cũng như quan điểm kinh doanh của chúng tôi là luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho khách hàng trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Đây cũng là động lực để K&G Việt Nam triển khai Dự án - “Dịch vụ từ trái tim” với sứ mệnh, văn hóa phụng sự khách hàng trong suốt những năm qua.

Tăng Văn Khanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư K&G Việt Nam: Triết lý văn hóa phụng sự từ trái tim - Ảnh 1

Vốn không có một thước đo quy chuẩn về thành công nhưng với bản thân ông, một người đạt được những gì thì được coi là đạt được điều này?

Trên thế giới có biết bao nhiêu ông lớn nhưng ít ai dám nhận họ đã chạm tay tới thành công. Hiện tại, chúng tôi đã có những thành tựu nhất định trên thị trường thời trang Việt nhưng tôi và tập thể K&G Việt Nam chưa bao giờ “vỗ ngực” tự tin mình đã làm xuất sắc. Chúng tôi luôn nỗ lực, không ngừng cố gắng mỗi ngày tạo thêm những giá trị mới cho khách hàng, mang lại cuộc sống tốt hơn, thành công hơn cho đội ngũ, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội, chung tay vì một quốc gia thịnh vượng.

Theo ông, trong cơn bão nào cũng vậy, dù trong cuộc sống gia đình hay trong nền kinh tế, tố chất nào của một doanh nhân giúp họ tránh được những rủi ro và xuất sắc vươn lên trước nghịch cảnh?

Tôi nghĩ đó là sự bình tĩnh và sự quyết liệt. Đứng trước cơn bão lớn, điển hình như đại dịch Covid vừa qua, doanh nghiệp nào cũng chịu tổn thất. Trong những lúc như thế chúng ta càng phải bình tĩnh và không hoảng loạn thì mới tìm ra được giải pháp.

Trong giai đoạn khó khăn ấy, chúng tôi đã tận dụng khoảng thời gian này để nhìn nhận lại bộ máy, tạo động lực thay đổi, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc, kho vận thông qua dự án ERP. Đây cũng là bước tạo đà để ngay khi bình thường mới, chúng tôi đã phát triển nhanh chóng, chứng kiến hàng loạt showroom mở mới tại thị trường Trung Nam Bộ.

Tăng Văn Khanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư K&G Việt Nam: Triết lý văn hóa phụng sự từ trái tim - Ảnh 2

Nhiều người cho rằng sau dịch là cơ hội để các doanh nghiệp phát huy thế mạnh và vươn lên mạnh mẽ. Ông nhận định thế nào về cơ hội phát triển trong ngành nghề của mình trong thời gian tới? Bản thân ông và doanh nghiệp đã có chiến lược, hoạch định gì để nắm bắt cơ hội đó và bứt phá vươn lên?

Sau đại dịch, các thương hiệu thời trang Việt đang dần phục hồi tốt, đẩy mạnh cải tiến thiết kế, đồng thời mở rộng thêm phân khúc để cạnh tranh với hàng ngoại nhập và K&G cũng không ngoại lệ.

Với sự đầu tư nghiêm túc cho công nghệ, chất liệu nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm, chúng tôi tự hào là thương hiệu thời trang nam tại Việt Nam thành lập ra Viện nghiên cứu dệt may K&G, cho ra mắt những dòng sản phẩm với tính năng ưu việt như: Chitosan, Free Tech, Cupro, Coolmax...

Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hoá sản phẩm của khách hàng, chúng tôi cũng đã cho ra mắt thêm hai thương hiệu gồm: Insidemen – trang phục cho người đàn ông năng động, khoẻ khoắn và Kandoo – thời trang trẻ em. Hiện cả hai thương hiệu đều được khách hành ủng hộ, tạo được hiệu ứng tốt.

“Làm kinh doanh không hẳn là kinh doanh, không hẳn vì kiếm tiền mà là làm để có thể đóng góp nhiều giá trị hơn cho cộng đồng, xã hội” - ông nhận định thế nào về quan điểm này? Bản thân ông và doanh nghiệp đã ý thức và có những hành động cụ thể nào hướng về cộng đồng, đóng góp cho xã hội?

Tôi hay nói vui với bạn bè rằng, K&G như một doanh nghiệp xã hội, giải quyết công ăn việc làm là chính. Với K&G thì phát triển con người là quan trọng nhất. Chúng tôi cam kết mọi KGer đều sẽ trưởng thành tại nơi đây, trở thành những người hữu dụng cho gia đình và đất nước.

Ngoài những mục tiêu trên thì K&G còn mang một sứ mệnh quan trọng như một cánh tay nối dài trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá cao đẹp của Việt Nam, thông qua việc phát triển những sản phẩm hoàn toàn lấy cảm hứng từ đất nước, con người Việt. Chúng tôi vô cùng biết ơn đất mẹ đã cho tất cả chúng tôi một cuộc sống như hôm nay.

Các hoạt động CSR như chương trình đôi cánh yêu thương, Giáng sinh đỏ và hàng loạt các hoạt động vì cộng đồng K&G vẫn duy trì, phát huy suốt thời gian qua. Ngay cả trong đại dịch vô cùng khó khăn với doanh nghiệp, chúng tôi cũng vẫn chung tay chia sẻ với cộng đồng.

Tăng Văn Khanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư K&G Việt Nam: Triết lý văn hóa phụng sự từ trái tim - Ảnh 3

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ông có lời chúc gì gửi gắm đến toàn thể cộng đồng doanh nhân trên khắp cả nước? Ước vọng của ông về cộng đồng doanh nhân Việt Nam như thế nào trong tương lai?

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), tôi xin chúc các anh, chị luôn “vững tay lái, chắc tay chèo” đưa doanh nghiệp phát triển, đạt được nhiều thành tựu rực rỡ. Đặc biệt, tôi hy vọng cộng đồng doanh nhân Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh, là nơi để chúng tôi có thể trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, hỗ trợ lẫn nhau, từ đó đưa tên tuổi, sản phẩm “Made in Vietnam” có “tiếng nói” trên bản đồ thế giới.

 

Với sự đầu tư nghiêm túc cho công nghệ, chất liệu nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm, K&G tự hào là thương hiệu thời trang nam tại Việt Nam thành lập ra Viện nghiên cứu dệt may K&G, cho ra mắt những dòng sản phẩm với tính năng ưu việt như: Chitosan, Free Tech, Cupro, Coolmax...

Tin Cùng Chuyên Mục