Tập đoàn Facebook đổi tên công ty mẹ thành Meta, tham vọng xây dựng một "vũ trụ ảo" Metaverse

Giang Phạm

Việc đổi tên Facebook Inc thành Meta phản ánh rõ tham vọng của Zuckerberg là xây dựng một "vũ trụ ảo" (metaverse), qua đó xóa nhòa ranh giới với thế giới thật.

Facebook, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đã đổi tên công ty mẹ thành "Meta". Thông tin này được CEO của Facebook Mark Zuckerberg thông báo tại sự kiện Connect diễn ra vào rạng sáng ngày 29/10 (giờ Việt Nam).

Tập đoàn Facebook đổi tên công ty mẹ thành Meta, tham vọng xây dựng một "vũ trụ ảo" Metaverse - Ảnh 1

"Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là kết nối mọi người lại với nhau, và đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ", người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ.

Facebook, Instagram và WhatsApp - những nền tảng có hàng tỷ người dùng mỗi tháng - vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ. Việc đổi tên chỉ áp dụng với công ty mẹ Facebook Inc, điều mà một số nhà quan sát cho là tương tự như cách Google đã đổi tên thành Alphabet vào năm 2015.

Việc đổi tên Facebook Inc thành Meta phản ánh rõ tham vọng của Zuckerberg là xây dựng một "vũ trụ ảo" (metaverse), qua đó xóa nhòa ranh giới với thế giới thật. 

Trong sự kiện Connect ngày 29/10, Zuckerberg gọi Metaverse là tương lai, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng của thế giới ảo.

Trong vòng một thập kỷ tới, Metaverse dự kiến sẽ tiếp cận một tỷ người, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỷ USD và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung", Zuckerberg nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục