Tập đoàn FPT có Giám đốc công nghệ mới

Ông Vũ Anh Tú sẽ thay thế vị trí Giám đốc Công nghệ của ông Lê Hồng Việt - người mới được bổ nhiệm làm CEO FPT Smart Cloud.

Từ ngày 7/9, ông Vũ Anh Tú, Phó tổng giám đốc FPT Telecom, sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT. Người tiền nhiệm là ông Lê Hồng Việt được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT Smart Cloud - một công ty con mới thành lập hôm 13/8.

Ông Vũ Anh Tú sinh năm 1978, đã làm việc 20 năm tại FPT và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong khối công nghệ và kỹ thuật như Trưởng ban Công nghệ thông tin Tập đoàn FPT (từ 2011 đến 2013), Giám đốc Công nghệ FPT Telecom (từ 2012 đến 2016). Từ 2018, ông Tú kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công ty Viễn thông quốc tế FPT (FTI) và giúp đơn vị này tăng trưởng 20% trong hai năm 2018 và 2019.

Trong khi đó, ông Lê Hồng Việt tốt nghiệp Đại học Sydney (Australia) năm 2004 và gia nhập FPT 1 năm sau đó. Trước khi được bổ nhiệm làm CEO FPT Smart Cloud, ông Việt có 5 năm làm Giám đốc công nghệ FPT.

Ở giai đoạn này, ông Việt đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đặt nền móng và mở ra các hướng phát triển công nghệ mới, nổi bật là AI (trí tuệ nhân tạo) và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, ứng dụng các công nghệ mới như Blockchain, Big Data, Cloud... tại FPT.

Tin Cùng Chuyên Mục