Tập đoàn Hoa Sen hoãn kế hoạch tăng vốn vì Covid-19

Phía Hoa Sen lo ngại giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ không phản ánh đúng tình hình hoạt động của công ty, giảm hiệu quả của việc phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen (mã CK: HSG) vừa ra nghị quyết tạm hoãn tổ chức buổi đại hội cổ đông bất thường ngày 8/8 tới. Nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chỉ đạo hạn chế tụ tập đông người được UBND TP HCM ban hành mới đây.

Đồng thời, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen lo ngại diễn biến thị trường chứng khoán nói chung và giá cổ phiếu Hoa Sen nói riêng chưa phản ánh đúng tình hình hoạt động của công ty, chưa phù hợp với việc xây dựng, triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược.

Trước đó, với mục đích tăng vốn, Hoa Sen dự kiến trình cổ đông phương án phát hành tối đa 20% lượng cổ phiếu đang lưu hành cho các đối tác chiến lược. Đây là những đối tác Hội đồng quản trị lựa chọn theo tiêu chí đã được cổ đông thông qua. Với vốn điều lệ 4.446 tỷ đồng, doanh nghiệp sẽ phát hành tối đa gần 89 triệu cổ phiếu mới. 

Phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn là một trong những động thái thể hiện quyết tâm cải tổ bộ máy của Hoa Sen. Mới đây, doanh nghiệp này đã tuyên bố rút lui khỏi siêu dự án thép Cà Ná - Ninh Thuận, sau khi nhận thấy dự án có tổng vốn đầu tư 10,6 tỷ USD này không còn phù hợp với mục tiêu chiến lược trong tình hình thực tế.

Tập đoàn cho biết sẽ tập trung vào mảng sản xuất kinh doanh chính (tôn-thép-nhựa), cải thiện năng lực tài chính và kéo giảm dư nợ về mức 3.000-4.000 tỷ trong vài năm sau. Về tình hình kinh doanh, doanh nghiệp của ông Lê Phước Vũ ghi nhận lợi nhuận sau thuế luỹ kế 9 tháng niên độ 2019-2020 đạt 701 tỷ đồng, tăng 153% so với cùng kỳ năm trước.

Tin Cùng Chuyên Mục