Tập đoàn Kido miễn nhiệm 4 Phó tổng giám đốc trong 1 ngày

Quyết định miễn nhiễm 4 phó tổng tập đoàn này diễn ra chỉ sau 3 ngày công ty con là Dầu Tường An có sự thay đổi nhân sự cấp cao.

HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Kido vừa thông qua quyết định miễn nhiệm 4 Phó tổng giám đốc từ ngày 4/9, bao gồm bà Nguyễn Thị Hạnh, ông Trần Quốc Việt, ông Nguyễn Xuân Luân và ông Wong Kelly Yin Hon.

Quyết định trên được đưa ra chỉ ba ngày sau khi công ty con của Kido là Dầu Thực vật Tường An (TAC) cũng xáo trộn về nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Trần Lệ Nguyên làm Chủ tịch HĐQT, thay thế cho bà Nguyễn Thị Hạnh. Ông Hà Sơn Bình cũng từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc và chuyển giao lại cho ông Bùi Thanh Tùng - người trước đó là Phó tổng giám đốc.

Hiện Kido sở hữu 61,9% cổ phần tại Dầu Thực vật Tường An. Cổ đông lớn thứ hai là Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex, VOC). Kido lại chính là là tập đoàn mẹ của Vocarimex với tỷ lệ sở hữu 51%.

Cơ cấu nhân sự của Kido có sự xáo trộn ngay trước thềm doanh nghiệp này tiến hành sáp nhập các công ty liên quan về Kido. Trong đó, Kido sẽ sáp nhập thông qua hình thức hoán đổi cổ phiếu với KDF, dự hoàn thành vào quý IV. Tập đoàn này cũng có kế hoạch sáp nhập VOC và TAC. Tuy nhiên, tiến độ sáp nhập 2 công ty này đang gặp vướng mắc do phụ thuộc vào tiến trình thoái 36% phần vốn Nhà nước tại Vocarimex. 

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Kido lần lượt là 3.666 tỷ đồng và 133 tỷ đồng, tương ứng tăng 13,6% và 17,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Tin Cùng Chuyên Mục