Tập đoàn Kido phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Lô trái phiếu của Kido được đảm bảo bằng cổ phần của Công ty Dầu thực vật Tường An và Tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam.

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã CK: KDC) vừa thông báo huy động thành công 1.000 tỷ đồng. Tổng số trái phiếu phát hành là 1.000, mệnh giá 1 triệu đồng/đơn vị với kỳ hạn 60 tháng.

Lô trái phiếu này được đảm bảo bằng cổ phần của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (mã CK: TAC) và Tổng công ty Công nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (mã CK: VOC). Hai công ty này đều là công ty con của Tập đoàn Kido.

Số tiền thu được từ lô trái phiếu trên sẽ dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, nông sản thực phẩm và các sản phẩm khác.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, KDC đạt doanh thu 6.084 tỷ đồng, cùng kỳ năm ngoái ghi nhận 5.164 tỷ. Trong đó, mảng dầu ăn chiếm tỷ trọng lớn với 4.877 tỷ, ngành hàng lạnh đạt hơn 1.087 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 337 tỷ, tăng 49% và vượt chỉ tiêu cả năm.

Thành lập từ năm 1993, Kido từng là tên tuổi lớn trong ngành bánh kẹo. Tuy nhiên, tập đoàn đã rời sân chơi nhiều năm trước và một trong những nguyên nhân theo đại diện là quy mô thị trường không đủ lớn. Những năm tới đây, Kido sẽ quy tụ các đơn vị độc lập về tập đoàn để định hướng quay về mảng bánh kẹo truyền thống.

Tin Cùng Chuyên Mục