Tập đoàn Masan đầu tư 105 triệu USD vào công ty Trust IQ tại Singapore

Linh Nga

Đại diện Masan cho biết, việc đầu tư vào Trust IQ sẽ giúp công ty tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bán lẻ và tiêu dùng.

Tập đoàn Masan, thông qua công ty con là The Sherpa, sẽ đầu tư 105 triệu USD để sở hữu 25% vốn của Trust IQ Pte. Ltd. có trụ sở chính tại Singapore.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài được Bộ Kế hoạch & Đầu tư trao cho đại diện Tập đoàn Masan sáng 10/2 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Tập đoàn Masan đầu tư 105 triệu USD vào công ty Trust IQ tại Singapore - Ảnh 1

Đại diện Masan cho biết, việc đầu tư vào Trust IQ sẽ giúp công ty tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bán lẻ và tiêu dùng. Đây là một phần trong chiến lược tạo nên hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu thiết yếu của người Việt.

Với "cái bắt tay" này, hai công ty sẽ cùng xây dựng nền tảng khách hàng, ứng dụng và phát triển các công nghệ AI và ML vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online góp phần đem lại trải nghiệm tối ưu và giảm thiểu chi phí tiêu dùng cho người Việt. Đồng thời hai bên cùng xây dựng nền tảng tiếp cận tài chính cho người tiêu dùng trên cơ sở khách hàng thân thiết.

Tập đoàn Masan đầu tư 105 triệu USD vào công ty Trust IQ tại Singapore - Ảnh 2

Qua tìm hiểu, công ty Trust IQ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, trong đó bao gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính.

Công ty này đã được hỗ trợ vốn bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng đầu như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures.

Hiện Công ty sở hữu 250 nhân viên làm việc tại 11 văn phòng trên thế giới bao gồm trung tâm R&D tại Ấn Độ và Việt Nam để phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính.

Tin Cùng Chuyên Mục