Tập đoàn Siam Cement mua lại công ty sản xuất bao bì đóng gói của Việt Nam

Selina Nguyễn (Theo Nikkei)

(Doanhnhan.vn) - Tập đoàn Siam Cement tuyên bố sẽ mua lại một công ty sản xuất bao bì đóng gói của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng cao của người dân do ảnh hưởng của đại dịch covid-19.

Siam Cement cho biết, công ty bị thu hút bởi tiềm năng tăng trưởng của hình thức mua sắm trực tuyến khi rất nhiều người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp Đông Nam Á lựa chọn để hạn chế sự lây lan của dịch covid-19, đặc biệt khi chính phủ các nước đang áp dụng nghiêm ngặt các chính sách hạn chế đi lại của người dân cũng như lệnh đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu.

Theo đó, Tập đoàn sẽ mua lại Công ty CP Bao bì Biên Hòa thông qua việc liên doanh với nhà sản xuất bìa cứng hàng đầu Nhật Bản Rengo.

Tập đoàn Siam Cement mua lại công ty sản xuất bao bì đóng gói của Việt Nam - Ảnh 1

Nhu cầu sử dụng hộp carton đang tăng lên nhanh chóng ở Đông Nam Á.

Siam Cement cũng cho biết hiện quy mô của thỏa thuận này vẫn chưa được xác định, nhưng ước tính sẽ ít hơn 15% tổng tài sản của tập đoàn Thái Lan tính đến cuối tháng 12/2019, lên tới 634,7 tỉ baht (khoảng 19,2 triệu USD).

Công ty Bao bì Biên Hòa sản xuất 90.000 tấn hộp carton và 10.000 tấn bao bì thực phẩm đóng gói mỗi năm. Công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, thu được 6 triệu USD lợi nhuận ròng năm 2019 với khoảng 73 triệu USD doanh thu.

Các đợt bán tháo cổ phiếu gần đây đã đẩy giá cổ phiếu của Biên Hòa giảm 9% so với đầu năm.

Tập đoàn Siam Cement mua lại công ty sản xuất bao bì đóng gói của Việt Nam - Ảnh 2

Tập đoàn Siam Cement sẽ mua lại công ty sản xuất bao bì đóng gói của Việt Nam

Siam Cement “đã theo dõi chặt chẽ tình hình và xem xét kỹ lượng cơ hội hợp tác chiến lược này”, đại diện tập đoàn sản xuất xi măng và công nghiệp Thái Lan cho biết.

Trước đó, Siam Cement đã tích cực thực hiện nhiều thương vụ mua lại ở Đông Nam Á, mở rộng mạng lưới nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Malaysia.

Tin Cùng Chuyên Mục