Tập đoàn Vingroup bầu bổ sung nhân sự của SK Group vào HĐQT

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - ĐHCĐ Vingroup cũng đã bầu bổ sung ông Park Woncheol làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngày 19/8, Tập đoàn Vingroup đã thông báo "Nghị quyết và Biên bản kiểm phiếu ĐHĐCĐ thông qua hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản"

Theo đó, ngày 16/8,Tập đoàn Vingroup đã thông qua kế hoạch phát hành lô trái phiếu quốc tế với giá trị 750 triệu USD, tương đương khoản vay khoảng 17.500 tỷ đồng. Mệnh giá trái phiếu là 200.000 USD/trái phiếu. Trái phiếu này sẽ không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo. 

Kỳ hạn trái phiếu là 3 năm, 5 năm hoặc 7 năm kể từ thời điểm phát hành và phụ thuộc vào tình hình của thị trường tại thời điểm phát hành trái phiếu. Lãi suất có thể cố định, thả nổi hoặc kết hợp giữa thả nổi và cố định. 

Tập đoàn Vingroup bầu bổ sung nhân sự của SK Group vào HĐQT - Ảnh 1

Trái phiếu phát hành sẽ được niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX), không được chào bán, niêm yết và giao dịch tại thị trường Việt Nam. Vingroup dự kiến sẽ phát hành lô trái phiếu này trong năm 2019, thời điểm cụ thể phụ thuộc vào điều kiện thị trường và sự chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 

Theo kế hoạch được thông qua, Vingroup sẽ sử dụng số tiền huy động được vào các hoạt động như: chi phí cho các bên tư vấn liên quan đến đợt phát hành này; thực hiện các dự án đầu tư của Vingroup (bao gồm dự án mà doanh nghiệp này làm chủ đầu tư và các dự án hợp tác với công ty con); tăng vốn hoạt động cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, ĐHCĐ Vingroup cũng đã bầu bổ sung ông Park Woncheol làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021. 

Ông Park Woncheol sinh năm 1967, quốc tịch Hàn Quốc. Ông Park Woncheol hiện là thành viên HĐQT của SK Investment Vina II Ple. Ltd và Phó TGĐ Nhóm hỗ trợ chiến lược tại SUPEX/SK Innovation. Ông từng đảm nhận nhiều chức vụ tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn SK trong lĩnh vực năng lượng.

Trước đó, Tập đoàn SK (SK Group) đã đăng ký mua 154,3 triệu cổ phiếu phát hành theo phương án chào bán riêng lẻ từ Vingroup và mua lại 51,4 triệu cổ phiếu thứ cấp từ VinCommerce, với giá trung bình là 113.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị giao dịch khoảng 23.300 tỷ đồng, tương ứng 1 tỷ USD.

Với việc sở hữu 6,15% vốn của Vingroup, SK Group đã trở thành cổ đông lớn của Vingroup.

Tin Cùng Chuyên Mục