Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng bất ngờ nhận về công ty tổ chức giải F1

Theo Phương Linh/Dân Việt

CTCP Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh công bố thông tin về giao dịch chuyển nhượng vốn góp trong các công ty con.

Cụ thể, toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix đã được chuyển nhượng về công ty mẹ là Tập đoàn Vingroup.

Đồng thời, VIC cũng đã nhận chuyển nhượng một phần vốn góp trong Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco.

Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng bất ngờ nhận về công ty tổ chức giải F1 - Ảnh 1
Toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix đã được chuyển nhượng về công ty mẹ là Tập đoàn Vingroup. Ảnh minh họa.

Trước đó, Công ty Việt Nam Grand Prix được thành lập ngày 21/8/2018 với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - thành viên của Tập đoàn Vingroup sở hữu 100%.

Việt Nam Grand Prix là đầu mối tổ chức đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1 tại Hà Nội. 

Chặng đua F1 tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 4/2020 và diễn ra ở khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liên, Hà Nội). Chặng đua dự kiến tổ chức trong vòng 1 tuần kết hợp trường đua được xây mới và hệ thống đường giao thông hiện có.

Hồi tháng 3 năm nay, đường đua giải đua xe F1 đã được Hà Nội và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix khởi công xây dựng tại khu vực Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Đường đua F1 Hà Nội sẽ có đường đua dài 5,565 km với 22 góc cua được kế thừa từ những đường đua lớn trên thế giới.

Nguồn thu dự kiến của giải bao gồm: Doanh thu bán vé; Từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; Doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ giải đua,...

Tin Cùng Chuyên Mục