Tập đoàn Vingroup tuyên bố rút khỏi lĩnh vực hàng không

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Được biết, Vingroup vẫn tiếp tục triển khai mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng Không VinAviation đảm nhiệm. Mọi cam kết với học viên được bảo đảm.

Liên quan đến việc Tập đoàn Vingroup gửi văn bản tới Bộ Giao thông Vận tải, chính thức xin dừng tham gia vào lĩnh vực hàng không, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết:

“Thị trường hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các công ty lớn đang tham gia. Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội" - ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup phát biểu.

Đồng thời, vị này cũng nhấn mạnh động thái rút lui trên nhằm tập trung mọi nguồn lực cho việc phát triển mảng Công nghệ - Công nghiệp. 

Tập đoàn Vingroup tuyên bố rút khỏi lĩnh vực hàng không - Ảnh 1

 

Được biết, Vingroup vẫn tiếp tục triển khai mảng đào tạo phi công do Trường Đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng Không VinAviation đảm nhiệm. Mọi cam kết với học viên được bảo đảm.

Dù rút khỏi lĩnh vực vận tải hàng không, Vingroup khẳng định dành sự quan tâm cho các dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng hàng không trên cả nước.

Trước đó, ngày 24/7/2019, tập đoàn Vingroup công bố hợp tác với tập đoàn CAE (Canada) trong việc đào tạo phi công, kỹ thuật bay và các nhân sự khác trong lĩnh vực hàng không nhằm cung cấp nguồn lực kỹ thuật cao cho Việt Nam và thế giới. Vingroup cũng xúc tiến các thủ tục để thành lập hãng hàng không Vinpearl Air.

Trong chiến lược phát triển đã được công bố năm 2018, Vingroup đặt mục tiêu sẽ trở thành tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam trong 10 năm tới.

Để thực hiện chiến lược này, tháng 12.2019, Vingroup đã rút khỏi mảng bán lẻ và nông nghiệp. Quyết định dừng đầu tư kinh doanh vận tải hàng không là bước đi nhất quán trong việc tái cơ cấu hoạt động, tập trung vào các ưu tiên cốt lõi của tập đoàn.

Tin Cùng Chuyên Mục