Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) lên tiếng khẳng định: "Mọi thông tin không được ban hành chính thức từ Tập đoàn và ông Lê Viết Hải đều không có giá trị"

Giang Phạm

Tập đoàn không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hoà Bình để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật", văn bản của HBC đề cập.

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã CK: HBC) vừa tiếp tục lên tiếng xoay quanh Nghị quyết số 53 mới đây.

Cụ thể, Công ty đã công bố thông tin theo đúng quy định trên thị trường chứng khoán, đồng thời nhấn mạnh mọi thông tin không được ban hành từ HBC và đại diện là ông Lê Viết Hải đều không có hiệu lực.

"Kể từ ngày 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ Tập đoàn và đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị. Tập đoàn không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hoà Bình để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật", văn bản của HBC đề cập.

Trước đó, vào ngày 31/12/2022, HĐQT HBC đã bất ngờ công bố Nghị quyết, thông qua việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm (được ký ngày 12/12/2022) chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023; cũng như hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT.

Đồng thời, Nghị quyết cũng thông qua hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu; hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, vào ngày 14/12/2022, HBC đã công bố thông tin về việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Sáng lập từ ngày 1/1/2023. Đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú – Thành viên Hội đồng quản trị độc lập làm Chủ tịch Hội đồng quản trị từ ngày 1/1/2023.

Tuy nhiên, buổi sáng ngày 01/01/2023, các thành viên Hội đồng quản trị độc lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã phát đi một Thông cáo báo chí mới, bác bỏ các nội dung trên.

Nhóm thành viên Hội đồng quản trị cho rằng, Quyết định do cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Bình - Lê Viết Hải - đưa ra trong cuộc họp Hội đồng quản trị bất thường là không hợp lệ vì không có đủ số lượng thành viên Hội đồng quản trị tham dự để tiến hành tổ chức họp, không đủ số lượng phiếu bầu thông qua Nghị quyết Hội đồng quản trị theo quy định của Điều lệ Công ty Theo nhóm thành viên Hội đồng quản trị này, các quyết định được thông qua tại cuộc họp Hội đồng quản trị ngày 13/12/2022 vẫn có đầy đủ hiệu lực.

Các quyết định được toàn bộ 8/8 thành viên Hội đồng quản trị nhất trí thông qua trong cuộc họp ngày 13/12/2022 gồm quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Bình thay ông Lê Viết Hải – người trước đó gửi đơn từ nhiệm lên Hội đồng quản trị.

Nói thêm về việc phản đối này, nhóm thành viên Hội đồng quản trị cho biết, để hủy bỏ các quyết định tại cuộc họp Hội đồng quản trị ngày 13/12/2022, ông Lê Viết Hải đã nhiều lần triệu tập họp Hội đồng quản trị qua hình thức trực tuyến vào các ngày 29/12/2022 và ngày 31/12/2022.

Trong đó vào ngày 31/12/2022, sau khi cuộc họp vào lúc 9g00 sáng không đủ điều kiện tiến hành, ông Lê Viết Hải tiếp tục triệu tập họp vào lúc 13g30 chiều. Số lượng thành viên Hội đồng quản trị tham dự lúc này cũng chỉ có 4 thành viên, vẫn chưa thể đủ điều kiện để tiến hành tổ chức vì theo quy định tại Điều lệ hiện hành HBC thì phải có 5/8 thành viên Hội đồng quản trị tham dự. 

“Chúng tôi đã ngay lập tức thông báo bằng văn bản với ông Lê Viết Hải rằng chúng tôi từ chối việc triệu tập tham gia vì cuộc họp này không đúng với Điều lệ Tập đoàn, theo đó việc thông qua bất kỳ quyết định nào đều là không hợp lệ. 

Ông Hải không thể tiến hành được cuộc họp Hội đồng quản trị theo quy định, cũng như không có đủ đa số phiếu trong Hội đồng quản trị để có thể hoãn quyết định được đưa ra trong cuộc họp ngày 13/12/2022”, thông báo của nhóm thành viên Hội đồng quản trị đề cập.

Nhóm thành viên Hội đồng quản trị này cho biết đã thông báo cho Ủy ban Chứng khoán Việt Nam (SSC) và các cơ quan tư pháp liên quan về sự việc và cho biết sẽ tiếp tục có những hành động thích hợp để đảm bảo các quyết định của Hội đồng quản trị trong cuộc họp ngày 13/12/2022 được tuân thủ thực hiện đầy đủ và đúng pháp luật.

Theo đó, "ông Nguyễn Công Phú là Chủ tịch hợp pháp của Tập đoàn Hòa Bình kể từ hôm nay, 1/1/2023", thông báo của nhóm thành viên Hội đồng quản trị nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục