Tập đoàn Yeah1 bị phạt và truy thu hàng trăm triệu tiền thuế

Theo Quang Thắng/Zing

Gần 330 triệu là số tiền mà Cục thuế TP.HCM truy thu và xử phạt tập đoàn Yeah1 các hành vi vi phạm hành chính về thuế trong giai đoạn 2014-2017.

Cục Thuế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế với Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Giám đốc, là người đại diện pháp luật.

Theo đó, sau quá trình kiểm tra về nghĩa vụ thuế của công ty giai đoạn 2014-2017, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt và truy thu gần 330 triệu đồng với công ty này.

Cơ quan Thuế cho biết công ty này đã kê khai không đúng quy định dẫn đến thiếu số thuế phải nộp với 2 khoản thuế trên. Doanh nghiệp cũng thực hiện đúng nghĩa vụ của người nộp thuế. Đồng thời, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp (hóa đơn mua sau ngày doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh).

Trong đó, Yeah1 bị phạt tiền gần 75,6 triệu đồng vì các hành vi vi phạm về thuế. Bao gồm, phạt vi phạm hành chính 2,1 triệu đồng; vi phạm hành chính về hóa đơn phạt 35 triệu đồng; phạt 20% thuế GTGT trong 4 năm (2014-2017) với mức 9,8 triệu đồng; và 28,6 triệu đồng phạt 20% thuế TNDN cùng giai đoạn.

Đồng thời, Cục Thuế TP.HCM cũng ra quyết định truy thu hơn 192 triệu đồng với tập đoàn này bao gồm thuế GTGT và thuế TNDN nộp thiếu trong giai đoạn 2014-2017.

Tập đoàn Yeah1 cũng vị phạt hơn 58 triệu đồng số tiền chậm nộp với 2 loại thuế trên.

Tập đoàn Yeah1 bị phạt và truy thu hàng trăm triệu tiền thuế - Ảnh 1
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1.

Cơ quan thuế cũng cho biết số tiền chậm nộp trên chỉ được tính đến ngày 7/12 và phía Yeah1 phải tự tính và nộp lại số tiền chậm nộp sau ngày 7/12 vào Ngân sách Nhà nước theo quy định.

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, Yeah1 phải có trách nhiệm nộp đầy đủ số tiền thuế, tiền chậm nộp và số tiền bị thu hồi theo quy định.

Cuối tháng 8 vừa qua, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và quỹ ngoại DFJ Vinacapital Venture Investment Ltd (cổ đông lớn của Yeah1) cũng đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng chục triệu đồng vì hành vi giao dịch cổ phiếu không báo cáo.

Tập đoàn Yeah1 được thành lập vào năm 2006 với mức vốn ban đầu chỉ 500 triệu đồng do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là cổ đông lớn nhất. Công ty này khởi đầu với chỉ một trang thông tin điện tử chuyên cung cấp thông tin giải trí giới triệu. Hiện doanh nghiệp này kinh doanh với 2 lĩnh vực chính bao gồm truyền thông, quảng cáo và kỹ thuật số trên nền tảng Youtube và Google.

Theo báo cáo quý III/2018 công bố mới đây, 9 tháng đầu năm công ty này đã ghi nhận 1.035 tỷ đồng doanh thu, tăng tới 111% so với cùng kỳ năm trước. Số lợi nhuận công ty này thu về cũng đạt 131 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ.

Tin Cùng Chuyên Mục