Tên gọi Bphone bị đồn "ăn theo" iPhone, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nói gì?

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - "Sự thật không phải vậy!", ông Nguyễn Tử Quảng phân trần.

Tuần trước, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã có cuộc nói chuyện đặc biệt với trên diễn đàn dành riêng cho cựu học sinh THPT Chuyên Đại học Sư Phạm. Vốn là học sinh chuyên toán của tại trường này, trước khi trở thành sinh viên và giảng viên của hoa Công nghệ thông tin đại học Bách khoa Hà Nội, ông Quảng thoải mái trải lòng về những điều đặc biệt trong nguyên tắc làm việc của BKAV lẫn những tin đồn vây quanh sản phẩm Bphone.

Nhận được câu hỏi về cách thức chọn tên cho sản phẩm điện thoại thông minh liệu có vay mượn gì công thức của iphone, ông Quảng khẳng định tin đồn ăn theo là không đúng sự thật. "Từ hơn chục năm trước, các sản phẩm của tập đoàn Bkav đều đã từng đặt tên có một chữ cái như vậy rồi. Và cũng vì tên có một chữ cái sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ nhớ và ấn tượng hơn".

Thế hệ điện thoại thứ 4 của BKAV không lấy tên Bphone 4 mà là Bphone 86 cũng được vị này giải thích là "theo xu hướng". Người đứng đầu BKAV cho biết các tên gọi sản phẩm có số lớn sẽ tạo được ấn tượng, chưa kể "86 cũng là số mà người Việt Nam ưa chuộng khi được nhiều người hiểu là "phát lộc", là may mắn và thành công". 

Trong văn phòng của BKAV, ở bất cứ đâu, ngay cả trong phòng của lãnh đạo cấp cao nhất cũng treo câu slogan "Làm theo luật lệ". Nhà sáng lập công ty cho hay, đây là cách thức làm việc để BKAV có được sức mạnh của tập thể, thay vì cá nhân đơn lẻ.

Theo ông Quảng, người Việt Nam rất thông minh, chăm chỉ, cần cù, có chăng chỉ thiếu đi sự kỷ cương, kỷ luật. Nếu như thật sự nghiêm khắc với bản thân mình, người Việt Nam có thể làm được tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, ông cũng đề cập nếu như sự chăm chỉ, cần cù đặt chỉ "đứng đơn lẻ", đặc biệt lại không đúng chỗ, đôi khi nó còn gây ra trở ngại trong tập thể. Ngược lại, nếu như điều này được đặt trong môi trường kỷ luật, tất cả cùng chí hướng thì kết quả sức mạnh bạn nhận được vô cùng lớn.

Bên cạnh slogan "Làm theo luật lệ", chủ tịch Bkav còn nhắc đến câu nói "Hãy làm việc hết mình, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn” như một lời chia sẻ nếu làm việc bằng tất cả sự chân tâm, hướng tới xã hội, chăm chỉ học hỏi, đúc kết kinh nghiệm, bạn sẽ gặp được nhiều điều may mắn, tốt đẹp.

Tin Cùng Chuyên Mục