Tesla cho phép thanh toán một số sản phẩm bằng Dogecoin

Giang Phạm

Sau khi thông báo này của Elon Musk được phát ra, giá Dogecoin ngay lập tức tăng mạnh.

CEO Elon Musk mới đây đăng tải trên trang Twitter cá nhân thông báo, Tesla chấp nhận thanh toán và niêm yết một số sản phẩm của mình bằng đồng tiền mã hóa Dogecoin

Theo website của Tesla, các sản phẩm như còi "Cyberwhistle" hay xe điện trẻ em "Cyberquad for Kids" có thể thanh toán bằng tiền số Dogecoin. Giá một chiếc còi Cyberwhistle được niêm yết với giá 300 Dogecoin.

Sau khi thông báo này của Elon Musk được phát ra, giá Dogecoin ngay lập tức tăng mạnh.

Trên CoinMarketCap, đồng tiền kỹ thuật số này được giao dịch quanh mốc 0,19 USD, tăng gần 13,5% trong vòng 24h qua. Đây được cho là diễn biến nổi bật trong ngày khi nhiều đồng tiền số lớn khác như Bitcoin, Ether hay Solana "lao dốc".

Dogecoin là một memecoin lấy cảm hứng từ giống chó Shiba Inu (Nhật Bản), ra đời vào năm 2013. Trong 7 ngày qua, Dogecoin đã tăng hơn 26,5%, đạt vốn hóa hơn 26 tỷ USD. Hiện đồng tiền số lấy cảm hứng từ chú cho Shiba Inu đứng thứ 11 trong về quy mô vốn hóa của các đồng tiền số.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Musk cũng đã thông báo sẽ chấp nhận thử nghiệm nhận thanh toán một số sản phẩm của Tesla bằng Dogecoin. Giờ đây thì điều đó đã trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, Tesla hiện vẫn chưa cho phép sử dụng Dogecoin để mua các mẫu xe ô tô điện. Nhiều chuyên gia nhận định, có lẽ sẽ cần thêm một thời gian thử nghiệm nữa trước khi chính thức chấp nhận Dogecoin như một phương thức thanh toán cho tất cả các sản phẩm của Tesla.

Tin Cùng Chuyên Mục