Tesla có chủ tịch mới thay Elon Musk

Theo Hà Thu/VnExpress

Hãng xe điện Tesla vừa chỉ định Robyn Denholm - Giám đốc Tài chính hãng viễn thông Australia - Telstra làm chủ tịch công ty này.

Denholm sẽ rời chức CFO và Giám đốc chiến lược Telstra sau ít nhất 6 tháng nữa. Cho đến lúc đó, bà sẽ tạm rời chức Trưởng Ban Kiểm soát của Tesla.

Động thái bổ nhiệm Denholm đã bác bỏ các đồn đoán trước đó, rằng James Murdoch có thể được chỉ định vào chức vụ này. Denholm là thành viên HĐQT Tesla từ tháng 8/2014. Từ tháng 1/2017, bà còn làm lãnh đạo Telstra.

Tesla có chủ tịch mới thay Elon Musk - Ảnh 1

Robyn Denholm được chỉ định làm Chủ tịch Tesla thay Elon Musk. Ảnh: Tesla

Hồi tháng 9, CEO kiêm Chủ tịch hãng xe điện Tesla - Elon Musk bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện vì dòng tweet gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư về rút niêm yết. Sau đó, ông đã chấp nhận một thỏa thuận với SEC để dàn xếp việc này. Musk phải rời chức Chủ tịch trong 45 ngày, nộp phạt 20 triệu USD và cẩn trọng hơn trong việc phát ngôn. Ông sẽ không được đảm nhận vị trí này trong vòng 3 năm.

Năm nay cũng là một năm đầy khó khăn với Tesla. Họ phải chạy đua với thời gian, vượt qua hàng loạt thách thức về logistics để đạt mục tiêu sản xuất và giao hàng mẫu xe Model 3. Cuối tháng trước, Tesla công bố báo cáo tài chính quý III với lợi nhuận ròng 312 triệu USD - lớn nhất đến nay và vượt dự báo của giới phân tích.

Tin Cùng Chuyên Mục