Tesla gửi tâm thư thông báo giảm lương toàn bộ nhân viên, cho tạm nghỉ các vị trí không cần thiết

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tuần trước, Tesla đã gửi thông báo tới các môi giới nhân sự rằng họ sẽ ngừng việc tuyển dụng mới cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới giữa đại dịch Covid-19, mới đây, Tesla ra thông báo chính thức về việc giảm lương của toàn bộ nhân viên, bao gồm cả ban lãnh đạo, và cho nghỉ việc tạm thời các nhân viên thời vụ đến ngày 4/5. Trong khi đó, việc giảm lương sẽ tiếp tục cho đến hết quí II/2020.

Hiện các nhà máy của Tesla tại Fremont, California đã tạm thời đóng cửa theo yêu cầu của chính quyền. Thông báo cắt giảm lương được đưa ra ngay sau khi hãng xe này công bố báo cáo kinh doanh quý I/2020 - vốn có những chỉ số làm hài lòng nhà đầu tư. 

Tuần trước, Tesla đã gửi thông báo tới các môi giới nhân sự rằng họ sẽ ngừng việc tuyển dụng mới cho tới khi có thông báo tiếp theo. Kéo theo đó, hàng trăm hồ sơ nhanh chóng đã bị "xếp xó" khi Tesla không còn nhu cầu ở thời điểm hiện tại.

Tesla gửi tâm thư thông báo giảm lương toàn bộ nhân viên, cho tạm nghỉ các vị trí không cần thiết - Ảnh 1

 

Dưới đây là nội dung email mà giám đốc nhân sự Valerie Workman gửi tới các nhân viên của Tesla:

Xin chào mọi người.

Cảm ơn mọi người đã đồng lòng sát cánh với Tesla trong khoảng thời gian sóng gió này. Chúng tôi hiểu rằng những gì các bạn trải qua không hề dễ dàng, và Tesla đang làm mọi thứ để có thể đảm bảo sự an toàn cho các bạn, cũng như đem tới thông tin cập nhật sớm nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên tục theo dõi tình hình biến động của thế giới.

Nhằm hạn chế những thay đổi quá mức cần thiết, các hoạt động sản xuất tại Mỹ sẽ trở lại vào ngày 4/5 tới đây. Cho tới lúc đó, chúng tôi cho rằng rất cần có những hành động thực tế để đảm bảo công ty đạt được kế hoạch lâu dài.

Bắt đầu từ 13/4, công ty sẽ áp dụng các chính sách đưới dây để đảm bảo tối ưu hóa việc quản li chi phí. Đây là một sự hy sinh chung của công ty và giúp chúng ta vượt qua thử thách khó khăn này.

Theo đó, mức lương của toàn bộ nhân viên sẽ bị cắt giảm, chi tiết như sau:

 Tại Mỹ, nhân viên giữ chức vụ Phó Chủ tịch trở lên giảm 30% lương, Giám đốc trở lên giảm 20% lương, những trường hợp khác giảm 10%.

Với các nhân viên và lãnh đạo bên ngoài ngước Mỹ, mức giảm lương cũng sẽ tương tự tùy theo cấp bậc. Tuy nhiên chi tiết việc giảm lương sẽ được quyết định bởi lãnh đạo khu vực, sao cho phù hợp với luật lao động của nước sở tại.

Các nhân viên không thể làm việc tại nhà, đồng thời chưa có nhiệm vụ cụ thể sẽ được cho nghỉ phép tạm thời. Lúc này, các bạn vẫn nằm trong biên chế của Tesla, được hưởng các phúc lợi về y tế. Nhóm này sẽ quay trở lại làm việc vào thời điểm công ty sắp xếp, dự kiến vào ngày 4/5.

Thông báo nghỉ phép sẽ được gửi tới các bạn qua email. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các bạn thủ tục làm hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp. Với đại đa số các bạn, tiền trợ cấp thất nghiệp có thể ngang với mức lương thực lĩnh.

Với những trường hợp đang xét duyệt khen thưởng:

Mức lương điều chỉnh và mức thưởng bằng vốn chủ sở hữu sẽ được giữ lại. Nếu các bạn muốn nghỉ phép tự nguyện, hãy trao đổi với các đối tác nhân sự của mình.

Chúng tôi đang theo dõi tình hình một cách sát sao, và luôn đặt sự an toàn của mọi người lên hàng đầu. Hãy thông báo với người quản lý và nghỉ tại nhà nếu bạn cảm thấy có các triệu chứng như mệt mỏi, không có đủ sức khoẻ làm việc.

Chúng tôi tôn trọng và cam kết không đưa ra mức phạt nào với quyết định của mỗi người. Mọi thắc mắc, hãy liên hệ với các đối tác nhân sự hoặc email này.

Cảm ơn các bạn rất nhiều vì những gì bạn đã cống hiến cho sự thành công của công ty. 

Valerie Capers Workman".

Tin Cùng Chuyên Mục