“Tết Doanh nhân trẻ 2022 - Glory Night”: Tỏa sáng bằng niềm tin và sức trẻ!

Trang Đoan

Nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội (HanoiBA) đã khởi xướng và tổ chức sự kiện “Tết Doanh nhân trẻ 2022 – Glory Night”. Đây là chương trình đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cộng đồng doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tăng tốc, sau một thời gian dài đắm chìm trong những khó khăn, thách thức của đại dịch. Điều đó cũng khẳng định bản lĩnh, sự tự tin và sức trẻ luôn là động lực mạnh mẽ dẫn lối tới thành công!

“Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”…

Khán phòng của trung tâm tổ chức sự kiện Almaz Center, Khu đô thị Vinhome Riverside, Long Biên, Hà Nội như vỡ òa trong niềm hân hoan, xúc động và bùng cháy với sự có mặt, tham dự của hàng trăm doanh nhân trẻ đến từ các quận, huyện của Thủ đô. Có thể nói, đây là một sự kiện được các DN trẻ mong chờ nhất trong năm. Tại sự kiện, 30 gương mặt doanh nhân đã vinh dự được nhận giải thưởng “Doanh nhân trẻ Thăng Long” và “Doanh nhân trẻ Thủ đô tiêu biểu 2022”.

“Tết Doanh nhân trẻ 2022 - Glory Night”: Tỏa sáng bằng niềm tin và sức trẻ! - Ảnh 1

Đại diện Ban tổ chức chương trình, ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch HanoiBA xúc động chia sẻ: “Với cộng đồng HanoiBA, đây là một ngày truyền thống rất có ý nghĩa. Sự kiện không chỉ tôn vinh, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), mà còn mang ý nghĩa của ngày đoàn viên. Tại đây, các doanh nhân trẻ đã cùng gặp gỡ, truyền lửa, động viên nhau tiếp tục phấn đấu, phát triển. Điều này khẳng định mối quan hệ gắn bó, khăng khít trong cộng đồng doanh nhân trẻ Thủ đô...”.

Chủ tịch HanoiBA Trần Đăng Nam cho hay: Năm 2021, trong thời khắc cả nước căng mình thực hiện giãn cách vì dịch Covid-19, HanoiBA  đã “ăn” một cái “Tết Doanh nhân trẻ” hết sức đặc biệt và chưa từng có tiền lệ, khi đã vượt qua mọi giới hạn không gian và thành công tổ chức một ngày Tết doanh nhân trên sóng online. Và Tết Doanh nhân trẻ 2022 quay trở lại truyền thống đoàn viên bằng một hình ảnh rất mới, tâm thế mới với rất nhiều hoạt động ý nghĩa!

Tham dự sự kiện với vai trò một MC, thành viên của HanoiBA, được vinh danh trong 30 doanh nhân trẻ tiêu biểu Thủ đô, đặc biệt được đứng trên sân khấu, trước hàng trăm doanh nhân hát vang bài ca của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân lực DGroup nghẹn ngào cho biết: “Sự kiện có ý nghĩa vô cùng sâu sắc cũng như tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ DN, doanh nhân, nhất là các doanh nhân trẻ sau thời điểm khó khăn của dịch bệnh, quay trở lại giai đoạn bình thường mới”.

“Tết Doanh nhân trẻ 2022 - Glory Night”: Tỏa sáng bằng niềm tin và sức trẻ! - Ảnh 2

“Lần đầu tiên Câu lạc bộ CEO 1983 được ra mắt và trở thành thành viên chính thức của tập thể HanoiBA với sự chứng kiến của hơn 400 doanh nhân, chúng tôi cùng vui mừng và xúc động. Tin rằng, với sự đồng lòng, nhất trí, bằng niềm tin và sức trẻ, chúng tôi sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của HanoiBa cũng như cộng đồng doanh nhân Việt. Với tôn chỉ “Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”, Câu lạc bộ CEO 1983 chắc chắn sẽ ngày càng lớn mạnh và xoải cánh vươn xa!” – nữ doanh nhân Lê Dung nhấn mạnh…

Hội tụ, tỏa sáng và thành công!

Một trong những thành tố quan trọng và thu hút sự quan tâm của các doanh nhân, DN tại sự kiện chính là Tọa đàm với chủ đề “Xây dựng đội ngũ nhân sự chủ chốt”. Theo CEO DGroup: Tọa đàm đã cung cấp thêm một góc nhìn mới về nhân sự DN. Theo đó, khẳng định: Trong DN nhân sự là yếu tố then chốt. Tất cả mọi nguồn cơn cũng từ đội ngũ nhân sự mà ra. Khi chúng ta xây dựng được một đội ngũ nhân sự chủ chốt, DN sẽ phát triển và phát triển một cách bền vững. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố văn hóa DN. Khi DN có một nền tảng văn hóa, DN sẽ có nhiều lý do để giữ chân được nhân sự, đặc biệt là các sự chủ chốt. Và đó là nền tảng quan trọng dẫn tới những thành công to lớn hơn!

Chia sẻ tại Tọa đàm, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư U&I cũng khẳng định: Nhân sự chủ chốt là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần đưa DN tới bến bờ của sự thành công. Bài học này được ông áp dụng rất hiệu quả tại Gỗ Trường Thành. Trong đó, hai yếu tố chính mà ông Tín tính đến trong lộ trình này là vốn của cổ đông và con người điều hành, cũng như làm sao kết hợp được lợi ích của cả hai nhóm đó với nhau. Lợi ích của cổ đông và của nhóm quản lý phải trên cùng một con đường thì khi đó mới có đủ nguồn lực và đủ “lửa” cho sự thay đổi.

“Tết Doanh nhân trẻ 2022 - Glory Night”: Tỏa sáng bằng niềm tin và sức trẻ! - Ảnh 3

Theo vị doanh nhân này, khó khăn lớn nhất khi chuyển đổi công ty là chọn con người phù hợp có thể đảm đương quá trình này khi đã qua được những bước đầu tiên, tạo được vài dấu ấn. Ông cũng nhấn mạnh, cái không thể đổi khi xoay chuyển DN chính là lửa trong lòng người đứng đầu. Khi đã có được ngọn lửa đó, người đứng đầu cần tạo nên văn hóa DN đổi mới ở tất cả bộ phận, không để sự “độc tài” của lãnh đạo làm mất đi mầm sáng tạo trong DN. “Việc này được xây dựng bằng việc đặt ra một tầm nhìn, một sứ mệnh chung, khẳng định những giá trị cốt lõi và lợi ích thiết thực của đổi mới cho tất cả người lao động để từ đó tạo ra động lực cho họ thực hiện quyền và trách nhiệm của mình trong việc thay đổi tổ chức” - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư U&I chia sẻ.

Tham dự Tọa đàm, bà Hà Thu Thanh -  Chủ tịch Deloitte Việt Nam cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc điều hành công ty, đặc biệt là khía cạnh quản trị nhân sự. Theo nữ doanh nhân này, để có được những thành quả của ngày hôm nay, bà đã cùng với Ban lãnh đạo công ty luôn hướng đến việc tạo ra những giá trị mới về tri thức nghề và kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự để tạo nên một Deloitte có giá trị khác biệt. Đó là một công ty đẳng cấp quốc tế, nhưng do người Việt Nam làm chủ và lãnh đạo.

Cụ thể, Chủ tịch Deloitte cho rằng, các DN cần xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập, thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, ban hành chính sách làm việc linh hoạt để tạo một môi trường công bằng, hạnh phúc, giúp tất các thành viên trong tổ chức có thể cân bằng cuộc sống, công việc và gia đình.

 

“Tết Doanh nhân trẻ 2022 quay trở lại truyền thống đoàn viên bằng một hình ảnh rất mới, tâm thế mới với rất nhiều hoạt động ý nghĩa!”…

Tin Cùng Chuyên Mục